Mẹo diệt mối tận gốc

Thứ sáu - 20/10/2017 23:01
Phương thức diệt mối được áp dụng hiệu quả bằng các phương pháp thủ công và truyền thống nhằm tiêu diệt tận gốc loài mối. Phương pháp này chủ yếu dùng cho khu vực đất vườn rộng. Đất bãi và cho các đồ nội thất làm bằng gỗ (hoặc tre).

 

1. Giết mối thủ công

Phương pháp này chur yếu là tìm và giết các con mối ,đào bỏ tổ mối, ngập nước khu vực có mối

+ Cách thứ nhất đào xung quanh tổ sau đó đốt

+ Cách thứ hai đào thẳng vào tổ mối, giết bỏ mối chúa

+ Cách thứ ba: Cho ngập úng khu vực có mối cách diệt mối tận gốc này khá hiệu quả

Các cách diệt mối theo phương pháp thủ công này rất mất công và chỉ thực hiện được với các tổ mối ngoài bãi, rừng trồng, không thích hợp với các công trình xây dựng.

tải xuống 1 Mẹo hay để diệt mối được tận gốc hiệu quả
Tổ mối

+ Tiêu diệt mối bằng cách cho mối tập trung vào  ánh đèn cũng là phương pháp dân gian diệt mối hiệu quả (áp dụng diệt mối cánh):

Khi trời tối để chậu nước to dưới ngọn nến hay ánh đèn. Vì mối thích tìm nơi có ánh đèn sáng để giao phối. Sau khi giao phối xong thường bị rụng cánh, mối sẽ rơi xuống nước. 

2. Dùng  dầu hỏa để diệt mối

- Phương pháp này được áp dụng để diệt mối gỗ khô, mọt gỗ

Chọn buổi trời nắng, dùng bàn chải bằng xơ tre hay vải khô tẩm dầu đốt, bôi đều khắp đồ mộc.
 

Danh vecni
Bôi dầu hỏa vào đồ dùng bằng gỗ

Phơi khoảng 2 giờ lại tiếp tục bôi thêm lần nữa. Phơi tiếp vài tiếng, sau cùng dùng nước xà phòng lau sạch. Sâu mọt sẽ chết.

– Sử dụng nước thơm chế sơn hoặc Amoniac để diệt mối tận gốc

Với đồ gia dụng bằng tre đã bị mối mọt tấn công có thể dùng loại nước thơm chế sơn, nước amoniac hoặc andehit fomic để diệt chúng. Nếu lỗ bị khoét quá nhỏ, có thể dùng kim tiêm hoặc lọ xịt để phun thuốc vào bên trong. Thường phải phun 2-3 lần mới diệt được tận gốc. Sau khi đã xử lý hết mối mọt, dùng sơn quang dầu đánh đều khắp lượt, có thể quét thêm sơn lên nữa.
- Chú ý: Cách này chỉ nên dùng nếu ở ngoài phòng.

3. Ngâm gỗ trong nước  để diệt mối 

-Trước đây khi chưa có các loại thuốc ngâm tẩm chống mối mọt cho gỗ khi xây nhà chống mối mọt, hay diệt mối cho các đồ dùng bằng gỗ người dân thường cho xuống ao hồ ngâm để diệt mối mọt
 

20150205210821
Ngâm gỗ trong nước

Cách diệt mối theo phương pháp thủ công này diệt mối mọt bảo quản gỗ rất độc đáo đã trở thành tập quán duy trì cho đến ngày nay.

Nói chung những cách diệt mối này có ưu điểm là đơn giản, dễ làm tuy nhiện nhược điểm là hiệu quả diệt mối không cao, hệ số rủi ro lớn, không áp dụng diệt tận gốc tổ mối ở trong nhà, chỉ áp dụng trong một số trường hợp phù hợp với địa lý, tập quán văn hóa của Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );