Cách ngâm tẩm, bảo quản nông - lâm sản, chống mốc mục gỗ, tre, nứa

Thứ năm - 19/01/2023 17:45
Gỗ, tre, nứa là các loại cây dễ bị mối mọt, nếu không được bảo quản kỹ càng tuổi thọ sẽ không cao. Vì vậy bài viết dưới đây, Công ty Long Quân sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm tẩm, bảo quản nông - lâm sản, chống mốc mục gỗ, tre, nứa. Hãy cùng theo dõi.
Cách ngâm tẩm, bảo quản nông - lâm sản, chống mốc mục gỗ, tre, nứa
Cách ngâm tẩm, bảo quản nông - lâm sản, chống mốc mục gỗ, tre, nứa

1. Quy trình ngâm tẩm, bảo quản nông - lâm sản, chống mốc mục gỗ, tre, nứa 

Ngoài các cách dân gian để phòng chống mối mọt như ngâm dưới nước, bùn thì việc ngâm tẩm, bảo quản nông - lâm sản, gỗ, tre, nứa bằng hóa chất cũng là một cách làm hiệu quả. 

Quy trình ngâm tẩm, quản bảo nông - lâm sản, chống mốc mục gỗ, tre, nứa được thực hiện như sau: 

Chuẩn bị:

Thuốc XM5 với số lượng bình quân tính cho một loại cây là 100g, xô nhựa để pha thuốc, gáo múc thuốc, que cạo ruột lụa ống tre, nứa. 

Cây còn tươi mới chặt trong vòng 10 ngày, càng tươi càng thấm nước. Cắt theo độ dài sử dụng, đối với các loại tre, nứa khi cắt lựa một ống phía đầu gốc, nếu gặp loại tre gai đầu gốc ống có độ rỗng ít  thì có thể chọn 1 ống phía ngọn, cắt bỏ cục và lợi dụng ống đó để chứa dung dịch thuốc. Sau khi đã lựa được một ống không bị nứt, không bị dò do kiến đục, dùng que sắt, cạo rách phần ruột lụa phía trong ống (chỉ cần một ống), rồi dựng cây vào mái nhà hoặc góc tường, nếu làm nhiều có thể chôn giá đỡ rồi dựng các cây đã được chuẩn bị như trên.

Để nhà bằng tre nứa không bị mục bởi mối mọt mốc thì tất cả đều có kỹ thuật
Để nhà bằng tre nứa không bị mục bởi mối mọt mốc thì tất cả đều có kỹ thuật

Pha thuốc và xử lý:

Dùng thuốc XM5 pha với dung dịch = 10% ( một kg thuốc pha với 10 lít nước ), khuấy đều cho tan trước 1 giờ, sau đó đổ dung dịch thuốc đầy các ống tre, nứa hoặc bôi trực tiếp lên các loại cây gỗ đã được chuẩn bị ở trên, thuốc sẽ thấm dọc thân cây. Dung tích ống có thể to nhỏ khác nhau nên phải đổ bổ sung cho đến khi dung dịch thuốc xuất hiện đầu kia gần giống màu dung dịch thuốc đổ vào là được.

Thời gian thuốc ngấm phụ thuộc vào tuổi cây,cây càng non thuốc thấm càng nhanh. Độ dài 1 cây dài 6m thời gian ngấm từ 50 - 70 giờ. Sau khi thấm thuốc cây có thể đưa vào sử dụng ngay hoặc có thể đem cât.

Cây có tẩm thuốc hàng chục năm sẽ không bị mối, mọt và còn có tác dụng phòng mục.

An toàn lao động:

  • Khi tiến hành ngâm tẩm, người lao động phải được trang bị găng tay cao su và quần áo bảo hộ lao động để tránh tiếp xúc trực tiếp với thuốc bảo quản.
  • Dung dịch thuốc thừa không được đổ xuống ao hồ hoặc gần nguồn nước sinh hoạt.

2. Đơn vị cung cấp dịch vụ ngâm tẩm, bảo quản nông - lâm sản, tre, nứa, gỗ uy tín, chất lượng 

Để tránh mối mọt, nhiều người vẫn lựa chọn tự ngâm tẩm, bảo quản nông - lâm sản, tre, nứa, gỗ. Tuy nhiên nếu không có nhiều thời gian để thực hiện công việc này khách hàng có thể liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ ngâm tẩm, bảo quản nông - lâm sản, tre, nứa, gỗ uy tín, chất lượng để được hỗ trợ. Chắc chắn rằng các dịch vụ sẽ chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao so với việc tự thực hiện. 

Công ty Long Quân chuyên cung cấp dịch vụ ngâm tẩm, bảo quản Nông Lâm Sản, chống mốc, mục gỗ, tre, nứa
Công ty Long Quân chuyên cung cấp dịch vụ ngâm tẩm, bảo quản Nông Lâm Sản, chống mốc, mục gỗ, tre, nứa

Một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ này uy tín và chuyên nghiệp tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An có thể kể đến đó là Công ty Long Quân. Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc diệt mối cũng như các loại côn trùng, Công ty Long Quân có đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và có những am hiểu về các loại côn trùng cũng như cách loại bỏ chúng. 

Bên cạnh đó đơn vị chúng tôi có đầy đủ các loại thuốc và dụng cụ chuyên dụng giúp cho việc ngâm tẩm, bảo quản nông - lâm sản, tre, nứa, gỗ nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều thời gian. Nếu muốn sử dụng dịch vụ khách hàng có thể liên hệ đến hotline 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080 để được tư vấn thêm. 

>>> XEM THÊM: Ứng dụng tín hiệu Radar dò tìm và diệt tận gốc tổ mối

=============================

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );