Tại sao loài dơi lại truyền nhiều bệnh nguy hiểm cho con người?

Thứ ba - 01/03/2022 22:10
Dơi được biết đến như là một loài động vật có vú biết bay lượn và đôi khi phá hoại mùa màng của người dân. Nhưng hơn thế ngày nay nhiều người đang bắt đầu nghiên cứu chi tiết hơn về dơi và phát hiện ra chúng còn có khả năng gây hại đến con người bởi các bệnh truyền nhiễm.
Tại sao dơi lại gây nguy hiểm cho con người?
Tại sao dơi lại gây nguy hiểm cho con người?

Nguyên nhân dơi truyền bệnh cho con người từ đâu?

Có thể từ trước đến nay nhiều người trong chúng ta vẫn cho rằng bản thân dơi mang nhiều loại virus gây hại cho con người và loại bỏ chúng nhưng trên thực tế điều này không đúng hoàn toàn. Dơi là loài vật biết bay và di chuyển nhiều vùng khác nhau do vậy chúng dễ dàng tiếp xúc với rất nhiều môi trường khác nhau có thể bị ảnh hưởng và mang theo mầm bệnh từ những nơi này. Đóng vai trò là một vật trung gian và mang theo những vi khuẩn này dơi di chuyển đến những nơi khác thường trú ẩn ở các khu vực nhà ở, mái cây nơi có con người hoạt động. Thông qua quá trình tiếp xúc trung gian con người dễ dàng chạm vào và bị nhiễm bệnh từ các loài vi khuẩn này.
 
doi truyen benh nguy hiem (2)
Dơi đóng vai trò vật thể trung gian

Hơn thế nữa bởi vì bản thân bởi có một hệ miễn dịch tốt nên đôi khi chúng lại không mắc bệnh mà lại truyền những bệnh này sang cho con người. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính và gần gũi nhất khiến cho chúng ta bị các bệnh từ dơi và cần đến các dịch vụ như diệt dơi Vinh - Nghệ An.
 

Những bệnh dơi thường truyền sang người là gì?

Chính vì dễ dàng tiếp xúc và mang các mầm khuẩn đến với con người nên dơi gây ra rất nhiều loại bệnh khác nhau cho con người. Bên cạnh những căn bệnh ban đầu ngoài ra còn có những biến thể trong những tình huống nguy hiểm hơn đòi hỏi con người phải có hiểu biết nhiều hơn để tránh khỏi và tự phòng vệ cho mình.

1. Các loại bệnh thường gặp từ dơi

Tùy vào khu vực dơi sinh sống mà sẽ mang đến mầm bệnh khác nhau. Nhưng nhìn chung có hai loại hình bệnh chính do các loài dơi này gây ra:
doi truyen benh nguy hiem (1)
Các loại bệnh gặp từ dơi
  • Đầu tiên đó là các bệnh do ảnh hưởng từ các loại vi khuẩn nấm, gây ra, có thể gây ra các triệu chứng ngứa sưng mụn ngoài da hoặc gây ra các bệnh về đường ruột.
  • Thứ hai là bệnh dại, đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm hơn hết và cần được tiêm ngừa để đảm bảo sự an toàn khi mắc phải các bệnh từ dơi. Trong trường hợp này thường sẽ tiếp xúc trực tiếp với dơi thông qu bị cắn, khi đó máu đã tiếp xúc trực tiếp với tuyến nước bọt từ dơi nên ảnh hưởng trực tiếp vào bên trong cơ thể nên cần phải vệ sinh cẩn thận.

2. Con người nên phòng tránh như thế nào?

Hiểu rõ được nguồn gốc cũng như nguyên nhân gây bệnh từ dơi, chúng ta cần phải cẩn thận với các loài dơi và phải bảo vệ chính mình. Sau đây là một vài cách mà bạn có thể tham khảo:
  • Thường xuyên tự vệ sinh sạch sẽ các khu vực xung quanh nhà ở, vệ sinh những nơi hố, bóng tối, bụi cây cao,...để tránh làm nơi trú ẩn cho dơi.
  • Bản thân chúng ta phải cẩn thận khi di chuyển ở những khu vực mình biết là có dơi sinh sống; sử dụng các vật che chắn và tránh di chuyển vào buổi tối bởi vì dơi hoạt động chủ yếu vào buổi tối.
  • Ngoài ra bạn có thể sử dụng các dịch vụ diệt dơi như diệt dơi Vinh - Nghệ An để đảm bảo diệt sạch các hang ổ nơi ở của dơi, và những dịch vụ này cũng hỗ trợ ngăn ngừa trước những nơi có nguy cơ xuất hiện dơi. Đây có thể là một giải pháp nhanh chóng và an toàn mà bạn có thể thử nghiệm.
Với rất nhiều dịch vụ diệt dơi hiện nay bạn có thể ghé tại website của Công ty cổ phần UDCN Phòng Chống Ẩn Hoạ Long Quân tại địa chỉ: https://dietmoilq.com để biết thêm thông tin chi tiết hoặc gọi ngay số hotline  0965.105.333 để được hỗ trợ.

>>> Xem thêm: 05 bước diệt dơi đơn giản ai cũng có thể áp dụng

---------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );