Cách diệt mối miễn phí cho người dân tại Vinh (Nghệ An) - Tối ưu chi phí, loại sạch côn trùng

Chủ nhật - 19/12/2021 09:09
Dường như trong gia đình nào cũng ẩn chứa những tổ mối và chúng đem đến rất nhiều phiền toái khi âm thầm phá hoại đồ đạc trong nhà. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này và muốn có những cách diệt mối miễn phí thì có thể tham khảo bài viết sau.
Mối mọt là nguyên nhân phá hoại nhiều vật dụng trong gia đình
Mối mọt là nguyên nhân phá hoại nhiều vật dụng trong gia đình

1. Dẫn dụ Mối bằng bìa carton

Bìa carton là một trong những “món ăn’’ yêu thích của lũ mối, vậy tại sao bạn không sử dụng chính bìa carton để dẫn dụ mối và tiêu diệt. 

Bạn chỉ cần chuẩn bị một miếng bìa carton và làm ẩm bằng cách xịt nước vào, sau đó đặt chồng các tấm bìa lên nhau và đặt gần bẫy những khu vực bị mối xâm nhập. 

Cach diet moi mien phi cho nguoi dan tai vinh nghe an toi uu chi phi loai sach con trung 2
Dẫn dụ Mối bằng bìa carton

Cái bẫy sẽ thu hút mối cực tốt và chúng sẽ sớm bắt đầu chuyển hướng sang tấn công tấm bìa carton. Khi bạn thấy chúng đã tụ tập với số lượng lớn, hãy gỡ bẫy ra khỏi nhà và đốt nó một cách an toàn.

Giải pháp này tuy tiêu diệt số lượng lớn mối tuy nhiên không đảm bảo được là tiêu diệt được hoàn toàn lũ mối. Bạn chỉ nên dùng bẫy này như là một cách dẫn dụ mối và áp dụng thêm các phương pháp khác.

2. Bột nghệ nguyên chất

Nghe có vẻ lạ nhưng bột nghệ nguyên chất cũng là một trong những cách để diệt mối mà bạn nên áp dụng. Tương tự như ớt bột, mùi hăng của bột nghệ có thể tiêu diệt mối và nhiều loại côn trùng khác một cách hiệu quả. 

Cach diet moi mien phi cho nguoi dan tai vinh nghe an toi uu chi phi loai sach con trung 3
Diệt mối bằng bột nghệ nguyên chất 

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần rắc bột nghệ vào những khu vực có mối, ngoài ra bạn cũng có thể cho bột nghệ vào bao ni lông, cột hờ và để vào các tủ thức ăn, tủ áo quần để diệt mối

Nghệ sẽ đặc biệt hiệu quả nếu đặt vào các khu vực khuất gió và kín vì mùi hăng của nghệ sẽ được phát huy tác dụng và tiêu diệt côn trùng rất tốt.

3. Tinh dầu cam

Trong tinh dầu cam chưa rất nhiều D-limonene, đây là một hoạt chất rất hiệu quả trong việc tiêu diệt mối gỗ khô. Bên cạnh đó việc sử dụng tinh dầu cam để diệt mối cũng rất an toàn, không lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe của thành viên trong gia đình. 

Tuy nhiên phương pháp này chỉ phù hợp để tiêu diệt mối ở quy mô nhỏ. Bạn sử dụng tinh  dầu cam và nhỏ lên bề mặt đồ dùng hoặc các vết nứt có mối mọt làm tổ. 

Cach diet moi mien phi cho nguoi dan tai vinh nghe an toi uu chi phi loai sach con trung 4
Diệt mối bằng tinh dầu cam 

Một lượng nhỏ tinh dầu cam cũng có thể tiêu diệt được cả đàn mối. Tiếp tục thoa lại dầu lên các khu vực bị ảnh hưởng trong vài ngày cho đến khi không thấy dấu hiệu hoạt động của chúng nữa..

Nếu bề mặt của các khu vực bị nhiễm trùng không cần phải giữ gìn mỹ quan, bạn cũng có thể xem xét việc khoan các lỗ nhỏ lên các đồ vật bị mối. Sau đó, bạn có thể đổ dầu cam trực tiếp vào các lỗ này và dầu sẽ từ từ lan tỏa khắp mặt gỗ.

4. Borax

Ngoài những nguyên liệu tự nhiên bạn cũng có thể sử dụng Borax (Natri borat) hay còn gọi là hàn the để tiêu diệt mối dưới lòng đất. 

Việc sử dụng dung dịch Borax có khả năng làm ngưng hệ thống thần kinh của mối và khiến chúng bị mất nước trầm trọng.

Cach diet moi mien phi cho nguoi dan tai vinh nghe an toi uu chi phi loai sach con trung 5
Sử dụng hàn the để diệt mối

Với những khu vực bị nhiễm mối bạn có thể sử dụng hàn the bột phủ lên và lặp lại hàng ngày ít trong một tuần. Còn với những khu vực có mốt bạn có thể phun hàn the dạng lỏng để tiêu diệt mối.  

5. Dầu neem

Sử dụng dầu neem để diệt mối là cách làm rất được ưa chuột ở nước ngoài mặc dù cách làm này khá mất thời gian nhưng hiệu quả đem lại sẽ vô cùng tốt. 

Dầu neem là loại dầu cực kì an toàn, không độc hại, vì vậy bạn không phải lo lắng nếu bạn có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi. Dầu này được bán rất nhiều trên các cửa hàng online và bạn có thể dễ dàng tìm mua.

Cach diet moi mien phi cho nguoi dan tai vinh nghe an toi uu chi phi loai sach con trung 6
Dầu neem diệt mối khá hiệu quả

Dầu neem có khả năng điều hòa sinh trưởng và ngăn chặn sự lột xác của mối nhờ vậy mối có thể ngừng phát triển và bị tiêu diệt. Bên cạnh đó dầu neem còn làm cho mối ngừng đẻ trứng và ăn uống, điều này có thể khiến đàn mối không thể tái sinh trở lại được.

Bạn chỉ cần đổ một vài giọt dầu neem trực tiếp vào các lỗ và vết nứt trên gỗ. Nếu bạn cần dùng cho một diện tích rộng lớn hơn, hãy nhúng một miếng bông vào dầu neem và thoa đều lên bề mặt gỗ.

6. Thuốc trừ mối tự chế

Nghe có vẻ viễn vong nhưng bạn vẫn có thể tự mình tạo ra một loại thuốc diệt mối an toàn ngay tại nhà với các nguyên liệu: dầu tỏi, thuốc lá và dầu neem. Bạn trộn các nguyên liệu với tỉ lệ: dầu tỏi (20%), thuốc lá (5%), dầu neem (10%) vào nước nóng và cho vào bình xịt, sau đó xịt vào các khu vực bị ảnh hưởng bởi mối. 

Lặp lại phương pháp này 2 ngày 1 lần và duy trì trong ít nhất một tuần để nhanh có hiệu quả. 

7. Nha đam

Nha đam ngoài là món ăn thanh mát thì còn được biết đến với tác dụng diệt mối hiệu quả. Khi mối tiếp xúc trực tiếp với nha đam, chúng sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức.

Cach diet moi mien phi cho nguoi dan tai vinh nghe an toi uu chi phi loai sach con trung 7
Diệt mối bằng nha đam

Bạn chỉ cần cắt một lá nha đam sau đó chiết lấy phần nhớt để bịt kín các lỗ hỏng và vết nứt có mối. Nếu không có lá nha đam tươi bạn có thể sử dụng gel nha đam bán sẵn. 

8. Nhúng đồ gỗ trong nước

Một cách diệt mối khác mà bạn có thể tham khảo chính là nhúng đồ gỗ trong nước. Các vật dụng trong gia đình bằng gỗ nếu có thể được vẫn có thể đem nhúng nước trong vài ngày để mối bên trong bị tiêu diệt hoàn toàn. Người xưa cũng thường cột cố định gỗ lại và thả dưới ao hồ vài ngày để diệt mối tận gốc bên trong.

Trên đây là những cách diệt mối miễn phí cho người dân tại Vinh (Nghệ An) - Tối ưu chi phí, loại sạch côn trùng mà Diệt mối Vinh - Nghệ An muốn giới thiệu đến bạn. Mặc dù những cách làm này hoàn toàn miễn phí nhưng lại khá tốn công sức, thời gian và hiệu quả chưa cao. Nếu muốn đảm bảo an toàn và đảm bảo diệt tận gốc bạn có thể Công ty diệt mối Long Quân theo số hotline 0965.105.333 để được tư vấn, hỗ trợ tận tình. 

>>>Xem thêm: Công ty diệt gián tại Quảng Trị giới thiệu bạn giải pháp diệt gián có thể loại bỏ cả đàn, chỉ với một giọt nhỏ
************************************************************************************************************

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );