Công ty diệt mối ở Nghệ An giới thiệu bạn cách nuôi mối

Thứ bảy - 28/07/2018 02:53
Vì sao lại nuôi mối? Cách nuôi mối như thế nào?... Hãy đến với bài viết sau của công ty diệt mối ở Nghệ An để tìm hiểu về vấn đề này nhé!
Công ty diệt mối ở Nghệ An giới thiệu bạn cách nuôi mối

Nuôi mối để làm gì?

Mối là loài côn trùng nguy hiểm mà ai cũng muốn tiêu diệt, nhưng tại sao một số người lại nuôi mối và làm cách nào để nuôi mối? Hãy theo dõi bài viết sau của công ty diệt mối ở Nghệ An để biết thêm nhé!

Vì sao lại nuôi mối?

Mối là một loại côn trùng nguy hiểm, mặc dù chúng phá hoại rất nhiều thứ của người dân nhưng một số người lại nuôi mối bởi vì chúng là nguồn thức ăn béo bở cho các loài vật nuôi như tắc kè, rắn mối, gà…

Cách nuôi mối như thế nào?

Vì một số lý do nhất định mà mọi người đang vấp phải những khó khăn trong quá trình nuôi dẫn đến thất bại. Để tháo gỡ những khó khăn đó, công ty diệt mối ở Nghệ An giới thiệu cho bạn kỹ thuật nuôi mối để làm thức ăn cho các loại bò sát, gia cầm..

Công ty diệt mối ở Nghệ An: Cách nuôi mối như thế nào?

Cách nuôi mối như thế nào?

* Chọn mối giống: Cách chọn mối giống đó là chọn các loại mối đất (Khả năng tiêu thụ chất xơ và phát triển nhanh) hoặc ấu trùng của mối chúa và mối vua cùng với một số con mối thợ, mối lính. Các ấu trùng mối vua mối chúa sẽ nở ra và phát triển, sau đó chúng tự giao phối với nhau rồi phát triển thành tổ mới, duy trì số lượng cá thể.

* Làm chuồng nuôi mối: Bạn có thể sử dụng mọi thứ như thau, chậu, xây hồ nuôi… miễn là không cho chúng đi ra ngoài là được.

  • Lót một lớp đất dưới chậu

  • Bạn có thể sử dụng nhiều chậu nếu muốn thu hoạch nhiều mối hơn

  • Có thể đậy nắp lại chỉ chừa 1 lỗ nhỏ để chúng thở để đề phòng chúng chui ra khỏi chậu

  • Đặt chậu ở nơi tối, mát mẻ (vì mối thích sống ở trong tối)

  • Mối không có khả năng leo trèo tốt như kiến cũng không có thói quen đi quanh kiếm mồi như kiến, nhưng để đề phòng chúng chui ra khỏi chậu, bạn nên đặt một cái chậu lớn hơn lồng với nhau và đổ nước ở giữa.

* Làm tổ: Bạn có thể sử dụng các tấm gỗ nhỏ ghép lại, chừa lại ở giữa khoảng chừng 1cm để đường đi cho mối bò. Khoét ở giữa một cái lỗ khoảng độ 10 cm sau đó nhét khăn ướt hoặc giấy vệ sinh vào.

* Lưu ý độ ẩm trong chuồng mối: Bạn không cần phải để cho chúng ướt đẫm, chỉ cần giữ độ ẩm cho chúng không quá khô hạn bằng cách phun nước cho chúng hoặc bỏ vài tấm xốp có thấm nước để giữ độ ẩm cho chúng.

* Cho mối ăn: Thức ăn của mối là tất cả những gì có thành phần bằng cellulose như cành cây gỗ khô, lá khô, mùn cưa, sách báo… Cần kiểm tra thức ăn của chúng thường xuyên, nếu chúng ăn hết thì phải bổ sung kịp thời thức ăn cho chúng

Công ty diệt mối ở Nghệ An: Thức ăn của mối

Thức ăn của mối

* Thu hoạch mối: Dở bỏ các tấm ván và đem rủ mối vào thau chậu rồi đem cho gà ăn. Lưu ý phải chừa lại mối chúa mối vua và vài con mối thợ để lấy giống cho đợt nuôi sau.

*** CẢNH BÁO: Mối là loài côn trùng có hại nên bạn phải cẩn thận trong quá trình nuôi, nên sử dụng giống tại địa phương có và nếu ngừng nuôi thì phải tiêu hủy tận gốc.

Trên đây là một vài điều về mối mà công ty diệt mối ở Nghệ An mang đến. Hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn. Hãy theo dõi công ty diệt mối ở Nghệ An để xem thêm những bài viết hay và bổ ích khác.

Chúc các bạn thành công!

>>> XEM THÊM: Công ty diệt mối tại Nghệ An trả lời những câu hỏi thường gặp về mối

----------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián, tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Email: longquan@gmail.com

Website: https://dietmoilq.com

Hotline: 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );