Công ty diệt mối ở Nghệ An: Mối đất với những nguy hại nó gây ra

Thứ năm - 28/06/2018 06:10
Mối đất là gì? Mối đất cũng như các loại mối khác gây ra tác hại gì cho kinh tế của con người? Làm sao để diệt mối tận gốc… Hãy cùng Công ty diệt mối ở Nghệ An tìm hiểu vấn đề đó qua bài viết sau đây.
Công ty diệt mối ở Nghệ An: Mối đất với những nguy hại nó gây ra

Mối đất và những nguy hại của nó

Đã từ rất lâu, mối được coi là hiểm họa của các công trình xây dựng và tài sản của con người, có rất nhiều loại mối nhưng Công ty diệt mối ở Nghệ An chỉ giới thiệu cho bạn về loại mối đất - phá hoại nhiều đến đời sống con người.

1. Sơ lược về mối

Mối là loài côn trùng có cánh, thức ăn của chúng thường là các vật dụng làm bằng cellulose. Chúng đều có đặc điểm là hàm của mối thợ là hàm nhai nghiền nên có thể gặm được tất cả các loại gỗ (kể cả lim). Khi đi kiếm ăn thì chúng thường đào sâu vào đất tạo thành lớp bảo vệ nơi chúng kiếm ăn.

Mối đang là nguy hại lớn nhất trong các công trình xây dựng, các vật dụng từ cellulose có trong các công trình kiến trúc, trong nhà ở, công trình đê đập, thư viện… Ngoài ra còn phá hoại tới các loài cây ít năm và cây lâu năm như chè, tiêu, cafe… làm ảnh hưởng đến giá trị kinh tế của con người.

2. Mối đất?

- Mối đất là loại mối màu trắng, có đầu màu nâu và kích thước cá thể lớn.
Công ty diệt mối ở Nghệ An: Mối đất
Mối đất có màu trắng, có đầu màu nâu và kích thước cá thể lớn.
- Mối đất sinh sống ẩn náu vào trong lòng đất, phụ thuộc rất nhiều vào độ ẩm của đất và rất ít khi tiếp xúc với không khí bên ngoài. Loại mối này thường hoạt động theo cách riêng khi lên mặt đất để kiếm thức ăn.
- Mối chúa có thể đẻ hàng ngàn trứng trong một ngày
- Mối vua (chỉ có vài con) giao phối với mối chúa để duy trì số lượng cá thể trong tổ.
3. Tác hại của mối đất.
Mối đất và các loại mối khác đều gây phá hoại đến hoạt động kinh tế.
+ Phá hủy các đồ vật, dụng cụ bằng gỗ ở các công trình
Tất cả các công trình đều có liên quan đến gỗ - cenlulose, đây là môi trường để mối có thể tìm kiếm thức ăn tốt nhất. Nó sẽ ăn mất những phần tử gỗ và tạo thành các lỗ mục rỗng ở bên trong. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến kinh tế của các người chủ xây dựng vì phải thay toàn bộ những vật dụng cũ để bảo đảm an toàn cho công trình.
+ Phá hoại các thiết bị điện tử và hệ thống ngầm
Mối đất là loài mối kiếm ăn ở trong đất, chúng sẽ đâm sâu vào đất và tạo ra các lớp bảo vệ nơi chúng kiếm ăn, đất của mối mới đắp sẽ bị ẩm ướt nên các thiết bị điện tử hay hệ thống ngầm được lắp ngầm trong đất sẽ dễ bị hư hỏng và chập cháy.
+ Gây sụt lún các công trình
Các cột gỗ nằm sát mặt đất sau khi bị mối ăn thủng thì nó sẽ tấn công lên phía trên. Loài mối đất thường làm tổ ở sát mặt đất và tổ của chúng thường là các ụ lớn có nhiều khoang nằm sát mặt đất. Nếu như tổ mối to thì có thể làm sụt lún các công trình
+ Tiêu hủy các giấy tờ, cattong và các vật liệu từ cellulose
Các giấy tờ, cattong,... đều là vật dùng làm từ cenlulose, đây sẽ là miếng mồi béo bở cho đàn mối xâm hại và ăn hỏng các giấy tờ quan trọng. Vì vậy bạn nên cất giữ cẩn thận tránh để mối làm hư hại.
+ Làm đổ, gãy các cây trồng…..
Như các bạn đã biết, mối đất sẽ làm tổ ở sát mặt đất, nó sẽ ăn hết các phần tử gỗ ở sát mặt đất trước, sau đó sẽ ăn dần lên phía trên, từ đó cây không trụ được, đổ, gãy và chết đi.
4. Một số cách diệt mối bằng phương pháp cổ truyền
- Diệt mối bằng nước: Từ lâu đời con người đã biết diệt và ngăn ngừa mối bằng cách ngâm gỗ trong nước, để cho mối không thể đi sâu vào gỗ được. Phương pháp này vẫn còn hiệu quả cho tới ngày nay
Công ty diệt mối ở Nghệ An: Ngâm gỗ trong nước để ngăn ngừa mối
Diệt mối bằng phương pháp ngâm gỗ trong nước
- Diệt mối bằng dầu hỏa: Lấy một miếng vải rồi thấm dầu hỏa vào sau đó bôi lên vật dụng bị mối đục khoét, đem ra phơi nắng khoảng 2 tiếng đồng hồ. Làm như vậy khoảng 4-5 lần không những mối mà mọt cũng tiêu tan hết.
- Diệt mối bằng phương pháp thủ công:
+ Đào trực tiếp vào tổ mối, tìm và diệt mối chúa
+ Đào xung quanh tổ mối rồi dùng lửa đốt
+ Đào xung quanh tổ mối rồi đổ ngập nước
- Diệt mối bằng lửa: ở các khu vực đồi cao, vườn, … nếu như phun thuốc thì sẽ mất rất nhiều chi phí nhưng chưa chắc sẽ diệt được tận gốc mối, chúng ta có thể sử dụng phương pháp dân gian đó là hun khói. Bạn hãy đào xung quanh tổ mối và đốt lửa lên cho hơi nóng lan sâu vào tổ mối làm cho chúng chết hàng loạt và không thể thoát ra được.
Trên đây là một vài chia sẻ của Công ty diệt mối ở Nghệ an, hy vọng rằng nó sẽ hữu ích đối với bạn. Hãy theo dõi Diệt mối Long Quân, công ty diệt mối ở Nghệ An để biết thêm những vấn đề khác về diệt mối.
Chúc các bạn thành công!
>>>XEM THÊM: Công ty diệt mối ở Quảng Trị: Trả lời những câu hỏi của bạn về mối
--------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN
Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián, tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị
Email: longquan@gmail.com
Website: https://dietmoilq.com
Hotline: 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );