Công ty diệt mối ở Quảng Trị: Trả lời những câu hỏi của bạn về mối

Thứ tư - 27/06/2018 22:13
Do đâu mà mối hình thành, nó gây ảnh hưởng gì và làm thế nào để diệt mối tận gốc? Hãy cùng Công ty diệt mối ở Quảng Trị tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau.
Công ty diệt mối ở Quảng Trị: Trả lời những câu hỏi của bạn về mối
Công ty diệt mối ở Quảng Trị: Trả lời những câu hỏi của bạn về mối

Mối và những tác hại của nó

Mối là một nhóm côn trùng có họ hàng gần gũi với gián. Nó là côn trùng hoạt động ẩn náu, theo đàn, chỉ xuất hiện trong 1 một thời gian nhất định. Mối làm phá hoại các công trình xây dựng, các đồ dùng quan trọng trong nhà hay các vật dụng khác của con người, chính vì vậy mối là nguyên nhân làm không ít người đau đầu muốn tìm cách diệt tận gốc để không ảnh hưởng đến sức khoẻ và cảnh quan gia đình.

Cùng Diệt mối Long Quân, công ty diệt mối ở Quảng Trị, lần lượt trả lời các câu hỏi sau để có cái nhìn tổng quan hơn về mối các bạn nhé! 

1. Mối xuất hiện khi nào?

Mối xuất hiện vào đầu tháng 5, tháng 6 hàng năm, mối cánh dài bay ra khỏi tổ, không lâu sau thì rụng cánh và bò được, lúc này mối đực sẽ đi tìm mối cái để giao phối, khi gặp hoàn cảnh thích hợp thì sẽ về tổ để sinh đẻ. Sau khi làm tổ 10 ngày thì bắt đầu đẻ trứng, qua nhiều lần lột xác thì mối thợ và mối đính ra đời.

Khi các trận mưa giông bắt đầu kéo đến, do nhiệt độ, độ ẩm và một số yếu tố tự nhiên khác thay đổi một cách đột ngột làm cho không khí trở nên ngột ngạt và oi bức, làm ảnh hưởng đến môi trường sống của mọt nên nó phải bay hàng loạt để chống đỡ với sự thích ứng của môi trường.

2. Mối xuất hiện gây ra những tác hại gì?

Công ty diệt mối ở Quảng Trị: Mối phá hoại những dụng cụ trong đời sống

Mối phá hoại những dụng cụ trong đời sống

*** Đối với công trình xây dựng:

  • Thức ăn chính của mối là Cenllulose có trong gỗ và các sản phẩm từ gỗ, đây cũng là vật liệu chính trong các công trình xây dựng, mối sẽ phá vỡ  và làm xuống cấp các công trình xây dựng do bản năng của nó.
  • Như chúng ta đã biết, mối sau khi giao phối sẽ tìm tổ để sinh đẻ, vì làm tổ trong gỗ nên một thời gian nó sẽ không cần ra ngoài, cho đến khi đàn mối phát triển mạnh thì chúng bắt đầu xâm nhập vào để phá hoại.
  • Những đồ nội thất hoặc những vật dụng phục vụ cho công trình thường nhìn bề ngoài nguyên vẹn nhưng bên trong thì có các lỗ rỗng do mối ăn, buộc các nhà đầu tư phải thay mới lại bởi không còn giá trị sử dụng.

*** Đối với đồ dùng trong nhà và một số dụng cụ khác:

  • Ngoài các vật liệu làm bằng gỗ, mối còn phá hoại các máy móc, thiết bị. Để kiếm thức ăn thì mối thường chui qua các khe nhỏ rồi đắp mui đất để đi, do đó các thiết bị điện được luồn xuống đất thì dễ bị chập cháy do các đường mới đắp còn ẩm ướt.

3.  Làm sao để diệt mối hiệu quả?

Công ty diệt mối ở Quảng Trị chia sẻ cho bạn 4 phương pháp diệt mối hiệu quả theo dân gian mà bạn có thể áp dụng.

Cách 1: Dùng dầu hỏa

Dùng vải khô thẩm dầu đốt rồi bôi vào các vật dụng bằng gỗ sau đó đem ra phơi nắng, cứ sau 2 tiếng lại bôi 1 lần, làm vài lần như vậy rồi lấy xà phòng lau sạch, sâu mọt sẽ chết.

Cách 2: Ngâm gỗ trong nước

Trước đây khi chưa có các phương pháp sinh hóa khác thì người ta thường ngâm gỗ trong nước để chống mối mọt.

Cách 3: Phương pháp đèn treo

Vào ban đêm mối thường tìm các chỗ sáng như bóng đèn ở trong nhà để giao phối và sẽ rụng cánh sau đó. Bạn nên đặt các chậu nước dưới bóng đèn để khi rơi xuống nó sẽ chết, tránh làm tăng số lượng mối trong nhà.

 

Diệt mối cánh dài tại công ty diệt mối ở Quảng Trị

Mối cánh dài

Cách 4: Giết các con mối theo phương pháp thông thường

Ngày xưa ông bà ta thường giết các con mối theo hình thức thủ công, đào xung quanh tổ mối sau đó đốt, đào sâu vào tổ sau đó giết mối chúa hoặc cho ngập úng chỗ có mối.

Mối là một loài côn trùng có hại cho hầu hết các vật dụng trong cuộc sống, chúng ta cần phải bắt tay vào diệt mối để tránh sự phá hoại của nó trong tương lai. Hãy theo dõi Công ty diệt mối ở Quảng Trị, bạn sẽ biết thêm về những vấn đề về diệt mối.

Chúc các bạn thành công!

>>>XEM THÊM: Dịch vụ diệt mối ở Quảng Trị an toàn và hiệu quả

--------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián, tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Email: longquan@gmail.com

Website: https://dietmoilq.com

Hotline: 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );