Công ty diệt mối tại Nghệ An mách bạn những bí mật thú vị xoay quanh loài mối cánh

Thứ năm - 19/07/2018 05:28
Làm sao để phân biệt được mối cánh và kiến cánh? Cách phát hiện mối cánh là gì, xử lý nó như thế nào?... Hãy đến với bài viết sau đây của công ty diệt mối tại Nghệ An để hiểu rõ hơn nhé!
Công ty diệt mối tại Nghệ An mách bạn những bí mật thú vị xoay quanh loài mối cánh

Làm sao để phân biệt mối cánh và kiến cánh

1. Nhận biết mối cánh và kiến cánh

Các loài khác sẽ rất dễ nhận ra nhưng đối với mối cánh và kiến cánh thì rất khó và rất ít người có thể phân biệt được. Vậy làm sao để nhận biết nhà bạn đang bị mối cánh hay kiến cánh hoành hành, hãy theo dõi tiếp bài viết sau đây nhé!

Mặc dù mối và kiến không có mối quan hệ thân thuộc nào nhưng chúng ta không thể phủ nhận là mối và kiến rất giống nhau. Điều này nếu chúng ta không tìm hiểu để kịp thời phòng tránh sẽ rất nguy hiểm.

Công ty diệt mối tại Nghệ An: Mối cánh và kiến cánh

Mối cánh và kiến cánh

Thực tế cho thấy, người ta chỉ phân biệt được kiến với mối không cánh (cụ thể là mối thợ) và rất khó để phân biệt với mối cánh. Tuy nhiên vẫn có cách để nhận biết được mối cánh và kiến, dựa trên các đặc điểm sau:

Về vị trí địa lý: Mối thường sống ẩn náu trong các vật dụng bằng gỗ và ít khi chui ra ngoài. Kiến thường sống xung quanh nhà (đặc biệt là nhà bếp) hoặc những nơi có thức ăn ngọt như đường,..

Về nhận dạng: Một con mối có cơ thể dày hơn, bao gồm 2 phần đầu và ngực. Kiến cánh bao gồm 3 phần đầu ngực và bụng, cái cổ và eo của kiến có thể nhỏ hơn.

Về kích thước: Cả hai đều có bộ cánh khi chúng đang kết đôi hoặc đang tìm một bầy mới nhưng các cánh sau của mối dễ nhận thấy hơn cánh trước, riêng kiến thì không thể thấy được cánh.  

2. Cách phát hiện mối cánh

Đầu tiên khi thấy mối cánh bay trong nhà bạn cần phải xác định được nó bay từ trong nhà ra hay ngoài nhà vào. Để nhận biết chúng ta dựa vào cơ sở sau: Nếu như bạn tìm thấy sự phá hoại hoặc làm tổ của mối trên những vật dụng trong nhà thì chắc chắn mối có nguồn gốc từ trong nhà. Nếu như trong nhà không có gì, số lượng mối bay vào nhà khoảng tầm vài con hoặc vài chục con thì nguồn gốc là từ ngoài bay vào.

3. Cách xử lý mối cánh

*** Nếu mối có nguồn gốc từ trong nhà:

Khi thấy mối cánh xuất hiện trong nhà, bạn nên tắt hết các bóng đèn, tắt quạt điện và mở cửa cho chúng bay ra. Mối cánh thường tìm các nơi có ánh sáng để giao phối nên nếu tắt hết đèn điện chúng sẽ bay đi tìm nơi khác để giao phối.

Công ty diệt mối tại Nghệ An: cách diệt mối cánh

Làm thế nào để tiêu diệt mối cánh

Sau đó cần sử dụng biện pháp tiêu diệt mối tận gốc để tiêu diệt những con mối khác để chúng không còn phá hoại căn nhà của bạn nữa.

*** Nếu mối có nguồn gốc từ ngoài vào

Nếu như phát hiện mối cánh bay vào nhà, chúng ta cũng tiến hành tắt điện và đóng cửa để tránh các con khác cũng bay vào. Sau đó đặt một chậu nước dưới các ngọn đèn để khi chúng giao phối xong sẽ rụng cánh và rớt xuống chậu nước, chết và không thể sinh sản được nữa.

Kiểm tra những nơi ẩm thấp, góc khuất ít dùng đến hay những khe hở ở tủ,.. nếu như thấy có dấu hiệu mối phá hoại thì phải tiêu diệt ngay, tránh chúng phá hoại tiếp các vật dụng khác.

Nên áp dụng các biện pháp phòng chống mối cánh trước mùa chúng sinh sản như phun thuốc diệt mối định kỳ…

Trên đây là một vài điều về mối cánh mà công ty diệt mối tại Nghệ An cung cấp, hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn. Hãy theo dõi công ty diệt mối tại Nghệ An để xem thêm những bài viết hay và bổ ích khác.

Chúc các bạn thành công!

>>>XEM THÊM: Công ty diệt mối tại Nghệ An mách bạn bí kíp diệt mối tận gốc

--------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián, tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Email: longquan@gmail.com

Website: https://dietmoilq.com

Hotline: 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );