Dẹp tan nỗi lo về mối

Thứ sáu - 29/03/2019 22:12
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được cách để dẹp tan nỗi lo về mối, hãy cùng tìm hiểu.
Dẹp tan nỗi lo về mối

Mối có tác hại rất lớn đối với các công trình mặc dù chúng ta đã phát minh ra nhiều hóa chất để tiêu diệt loài côn trùng gây hại này. Liệu có chăng một giải pháp toàn diện cho vấn đề này? Hãy cùng diệt mối Đồng Hới tìm hiểu về cách để dẹp tan nỗi lo về mối.

Một ngôi đình với kiến trúc điêu khắc nổi tiếng đã 300 năm tuổi ở làng Cao Thượng, phía Bắc tỉnh Bắc Giang hiện có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Một nửa trong số 48 cột gỗ lim đã bị hư hỏng nặng vì các loài mối và côn trùng ăn gỗ khác. Trong số các cột này, phần chân của mỗi cột có chu vi hai mét nay đã bị mối ăn đến quá nửa. Cách 600km về phía nam tỉnh Quảng Trị, Khu Bảo tồn Di tích Lịch sử Hiền Lương – Bến Hải cũng chịu chung số phận. Được đầu tư xây dựng với chi phí 680 triệu đồng vào năm 2003 nhưng chỉ sau hai năm xây dựng, công trình đã phải đối mặt với sự hư hại nặng, mối đã ăn vào cấu trúc sàn và các cột gỗ lim dẫn đến công trình không thể tiếp tục mở cửa cho khách tham quan. Trên đây chỉ là hai ví dụ điển hình cho thấy sự nguy hại từ loài mối, các sinh vật tưởng chừng bé nhỏ nhưng lại gây tác hại rất lớn.

Cho tới nay, tại Việt Nam, các nhà khoa học đã phát hiện được hơn 100 loài mối sống thành đàn đông đúc. Các sinh vật xã hội này âm thầm tấn công vào các công trình gây nên sự thiệt hại lớn và đôi khi không thể phục hồi được. Thêm vào đó, con người thường không chú trọng đến sự phá hoại của mối cho đến khi tài sản đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Ông Nguyễn Bảo Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Khử trùng Việt Nam (VFC) cho biết: “Các khách hàng của chúng tôi thường chần chừ, do dự khi được hỏi về việc bảo vệ tài sản khỏi sự tấn công của mối. Hầu như ít ai quan tâm đến điều này.” Việc diệt trừ mối là một tiêu chuẩn xây dựng mà Bộ Xây dựng đặt ra đối với các công trình xây mới nhưng thực tế các nhà thầu thường bỏ qua giai đoạn này để tiết kiệm chi phí, nếu có thực hiện cũng rất qua loa.

Các phương pháp diệt mối hiện tại được sử dụng chủ yếu dùng hóa chất phun xịt để tiêu diệt ngay các loài mối gây hại cho công trình. Đây là phương pháp phổ biến được sử dụng khá rộng rãi. Phương thức để tiến hành khá đơn giản và có thể tiêu diệt mối tức thời khi phát hiện ra tổ mối. Tuy nhiên, mối là loài sinh vật xã hội thông minh, chúng không dễ bị tiêu diệt hoàn toàn bởi các hóa chất phun xịt này. Nhiều người nghĩ đơn giản rằng chỉ có một loài mối gây hại và chỉ cần xịt một loại thuốc là có thể tiêu diệt được chúng. Tuy nhiên đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Thêm vào đó, các hóa chất sử dụng để tiêu diệt mối tức thời thường khá độc hại, có thể gây ô nhiễm môi trường và gây hại cho con người và vật nuôi.

Ông Sơn cho biết thêm: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất nhiều về loài sinh vật xã hội này, cố gắng hiểu được chúng để có thể tìm ra phương pháp thích hợp mà không cần dùng các hóa chất độc hại.” Hiện nay, nhiều quốc gia như Mỹ, Úc và các nước ở châu Á đang sử dụng một công nghệ tiên tiến hơn khắc phục yếu điểm của các phương thức hiện hành.

2 1
Công nghệ Exterra được sử dụng để diệt mối

Có nguồn gốc từ Mỹ, công nghệ Exterra không chỉ là những sản phẩm đơn lẻ mà là một hệ thống diệt trừ và quản lý mối toàn diện. Exterra tạo ra một môi trường lý tưởng thu hút mối. Các trạm đóng vai trò như một hàng rào bao quanh công trình chống lại sự tấn công của mối từ bên ngoài và tiêu diệt chúng trước khi chúng tiến vào phá hoại công trình mà không dùng các chất hóa học độc hại gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Đặc biệt, hệ thống có hiệu quả kiểm soát mối lâu dài và  có thể nói là vĩnh viễn tại những công trình được bảo vệ. Chính vì những cải tiến đó so với giải pháp thông thường mà hệ thống phòng trừ và bẫy mối Exterra đã và đang chinh phục được rất nhiều khách hàng khó tính trên khắp thế giới.

Trên thực tế, hơn 60.000km công trình trên khắp thế giới đã và đang được Exterra bảo vệ chống lại sự phá hoại của mối. Gần đây, Exterra được giới thiệu tại Việt Nam, các công trình lớn như khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các công trình có số vốn đầu tư lớn như Vinpearl resort (Nha Trang và Đà Nẵng), Mia resort (Nha Trang), Fusion Maia resort (Đà Nẵng), Crowne plaza resort (Đà Nẵng) và rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp khác tại các tỉnh miền Trung đã và đang chọn hệ thống tiên tiến này  để bảo vệ tài sản của mình chống lại mối.

Ngoài ra những khách hàng ở khu vực miền Trung có thể sử dụng dịch vụ diệt côn trùng trong đó có dịch vụ diệt mối của công ty diệt mối Long Quân để được đảm bảo về chất lượng, an toàn và tiết kiệm được thời gian, công sức.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu hệ thống kiểm soát mối thân thiện với môi trường

Để sử dụng dịch vụ diệt muỗi của chúng tôi bạn có thể liên hệ qua:

---------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Hotline: 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080

Website: https://dietmoilq.com

Email: longquan@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );