Cách diệt mối bằng dầu nhớt, dầu hỏa, muối, cồn nhanh chóng và hiệu quả

Thứ hai - 11/12/2023 17:48
Hầu như gia đình nào cũng có sử dụng đồ gỗ trong nhà như tủ, giường, bàn và ghế. Những vật dụng này dễ bị tấn công và gây hại nặng nề bởi mối mọt. Bạn đã thử dùng những phương pháp nào để loại bỏ mối mọt khỏi đồ gỗ chưa? Nếu chưa, hãy để Công ty diệt mối Long Quân chia sẻ với bạn một số cách diệt mối mọt hiệu quả!
Cách diệt mối bằng dầu nhớt, dầu hỏa, muối, cồn nhanh chóng và hiệu quả
Cách diệt mối bằng dầu nhớt, dầu hỏa, muối, cồn nhanh chóng và hiệu quả

Nhận diện con mối

Mối thuộc loại côn trùng thân mềm, không có vỏ bảo vệ cơ thể, thường có màu sắc đa dạng như xám, nâu, hoặc trắng. Chúng thường xây dựng tổ ẩn mình dưới lòng đất và ngoại hình của chúng có đôi nét giống với kiến.
Cơ thể của mối được chia thành 3 phần chính bao gồm: đầu, ngực và bụng. Phần đầu của mối có hai "ăngten" thẳng, giống như những hạt nhỏ nối liền với nhau. Đáng chú ý, mối không có mắt và để xác định mục tiêu, chúng phụ thuộc vào khả năng phát hiện hương thơm và cảm giác.
cach diet moi bang dau nhot dau hoa muoi con (1)
Mối là loại côn trùng thân mềm, không có bộ giáp cơ thể
Ngực là bộ phận quan trọng của cơ thể mối, đó là nơi giúp chúng thực hiện các chuyển động và cũng là nơi gắn liền 3 cặp chân của mối.

Cách diệt mối bằng dầu nhớt, dầu hỏa, muối, cồn

1. Cách diệt mối bằng dầu nhớt

Phương pháp tiêu diệt mối bằng dầu nhớt được chia sẻ rộng rãi, là cách khá đơn giản và dễ thực hiện. Quy trình bao gồm việc kết hợp dầu hỏa và nhớt (hoặc chỉ sử dụng dầu nhớt) và sau đó đổ hoặc quét vào những khu vực mối tấn công hoặc tổ mối. Mối có thể chết hoặc bám vào dầu nhớt và không thể trở lại.
cach diet moi bang dau nhot dau hoa muoi con (2)
Thời gian chống mối của dầu nhớt không được lâu dài
Tuy nhiên, trên thực tế, đây không phải là lựa chọn lý tưởng, do thời gian phát huy hiệu quả chống mối của dầu nhớt không kéo dài, bên cạnh đó, không phải địa điểm nào cũng thích hợp để sử dụng phương pháp này. Ngoài ra, ảnh hưởng của dầu nhớt đối với thẩm mỹ và môi trường xung quanh cũng là vấn đề cần xem xét, bởi nguy cơ gây bẩn và gây hại cho môi trường.

2. Cách diệt mối bằng dầu hỏa

Dùng dầu hỏa để tiêu diệt mối là phương pháp đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện để ngăn chặn sự xâm nhập của mối trong nhà. Đối với tất cả côn trùng nói chung và mối nói riêng, dầu hỏa tác động trực tiếp vào đường hô hấp, làm cho chúng sợ hãi và rời đi.
Cách sử dụng dầu hỏa để diệt mối có thể thực hiện như sau:
  • Nếu bạn phát hiện tổ mối trên mặt đất, trong vườn hoặc khu đất trống, bạn có thể đào xung quanh, sau đó chất rơm và thực hiện việc đốt cháy, hoặc đổ nước để mối bị chết do ngạt. Phương pháp này giúp loại bỏ cả mối chúa và ngăn chặn chuỗi sinh sản của chúng.
  • Nếu bạn phát hiện mối đang tấn công đồ gỗ bên trong nhà, bạn có thể sử dụng cọ nhúng vào dầu hỏa và quét theo đường mối ăn. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ hạn chế được sự phá hủy của mối mà không thể diệt sạch tổ mối, tức là không thể diệt mối tận gốc được.
cach diet moi bang dau nhot dau hoa muoi con (3)
Dầu hỏa chỉ có thể áp dụng cho trường hợp diệt mối xông gỗ (cụ thể là đồ nội thất)
Phương pháp diệt mối bằng dầu hỏa thực tế có đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với trường hợp mối tập trung vào gỗ (đặc biệt là đồ nội thất), không thể diệt sạch tổ mối ẩn nấp dưới đất hoặc trong bức tường nhà. Vì vậy, nếu bạn đã áp dụng phương pháp này vẫn không thành công thì việc liên hệ với các công ty dịch vụ diệt mối là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo hiệu quả và diệt mối một cách toàn diện.

3. Cách diệt mối bằng muối

Diệt mối bằng muối là một phương pháp dân gian đơn giản, không đòi hỏi kinh nghiệm hay kỹ thuật đặc biệt, nguyên liệu cần thiết lại dễ kiếm và dễ thực hiện. Đây là phương pháp an toàn và không độc hại, có thể tự thực hiện tại nhà, được nhiều người áp dụng.
cach diet moi bang dau nhot dau hoa muoi con (4)
Diệt mối bằng muối cũng chỉ có thể làm chết mối thợ và mối lính hoặc xua đuổi chúng 
Mối rất sợ muối hạt, quy trình diệt mối bằng muối bao gồm việc rải muối hạt dưới đất gần lối đi của mối, rải trên đường di chuyển của chúng, và thậm chí rắc trực tiếp vào tổ mối. Quá trình thực hiện như sau:
  • Xác định nơi có mối, có thể là các vết nứt trên tường, đồ gỗ hoặc bề mặt bê tông gần ngôi nhà. Hòa tan muối với nước ấm theo tỷ lệ bằng nhau và khuấy đều. Đổ hỗn hợp này vào tổ mối hoặc vị trí mối xuất hiện. Sử dụng ống tiêm để tiêm nước muối vào các điểm có mối. Rót lên đất xung quanh các điểm mối xâm nhập cận mặt đất làm mối mất nước và cuối cùng chúng sẽ chết.
  • Cách diệt mối bằng muối có thể thực hiện bằng cách rải muối hạt dưới đất tại những nơi mối thường đi qua để tìm thức ăn. Bạn cũng có thể rải muối trực tiếp vào tổ mối để loại bỏ chúng tận gốc. Phương pháp này cũng hiệu quả với các loài côn trùng khác. Muối tạo ra môi trường đất mặn, khiến mối chết. Điều quan trọng là phương pháp này an toàn, lành tính và không gây độc tố cho sức khỏe con người và vật nuôi.
Tuy nhiên, cách diệt mối bằng muối chỉ có thể khiến mối rời đi hoặc chết một số con mối, không thể diệt sạch toàn bộ tổ mối. Phương pháp này không chỉ không triệt hạ mối mọt mà còn khiến chúng rời bỏ tổ cũ và tìm kiếm nơi mới để sinh sống, tạo ra một thách thức mới cho ngôi nhà/nơi làm việc của bạn.

4. Cách diệt mối bằng cồn

Phương pháp diệt mối bằng cồn được xem là một giải pháp dân gian an toàn và hiệu quả. Cồn được coi là một vũ khí đắc lực trong cuộc chiến chống lại mối.
Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể làm như sau: Bắt đầu bằng việc chuẩn bị cồn 90 độ. Sử dụng bình cồn để phun cồn vào những nơi mối thường xuyên hoạt động và sử dụng cọ để quét vào đường đi của chúng. Sử dụng bao ni lông để che phủ bề mặt gỗ, giúp cồn thấm sâu vào bên trong và làm cho mối bị ngợp chết. Nếu có thể, đưa đồ dùng ra nắng phơi để cồn có thể bay hơi nhanh chóng. Quá trình phơi dưới ánh nắng mặt trời khoảng 2-3 tiếng.
cach diet moi bang dau nhot dau hoa muoi con (1)
Cồn thực tế không thể điệt tận gốc tổ mối, không diệt được mối chúa
Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản và không gây độc hại cho môi trường. Tuy nhiên, nhược điểm là không thể tiêu diệt tận gốc tổ mối và không hiệu quả đối với mối chúa.

5. Cách diệt mối bằng phương pháp sinh học

Diệt mối bằng phương pháp sinh học, hay còn được gọi là phương pháp hóa sinh, là một giải pháp đã được nghiên cứu và thực nghiệm. Cách này cho kết quả gần như 100% diệt mối tận gốc tổ.
Công ty diệt mối Long Quân đã tiếp tục nâng cấp từ thực tế lên thành một quy trình diệt mối tận gốc bằng phương pháp hóa sinh, với 3 bước chính như sau:
  • Bước 1: Đặt mồi nhử để thu hút mối, sử dụng hộp nhử đặt ở những nơi mối thường hoạt động, dẫn dụ chúng đến hộp nhử. Mối có khả năng phát hiện nguồn thức ăn từ xa thông qua các tín hiệu hoá học như feromom và các tín hiệu khác nhau như tín hiệu đòi ăn, báo động, phát hiện mồi, v.v. Trong quá trình này, không được di chuyển hoặc mở hộp nhử, vì mối không chỉ yêu cầu thức ăn mà còn đòi hỏi môi trường ổn định và an toàn đối với chúng.
  • Bước 2: Sau khoảng 10 đến 14 ngày, một lượng lớn mối sẽ tập trung vào hộp nhử. Thuốc diệt mối dạng bột PMC 90 (không làm mối chết ngay mà mang mầm bệnh) được phun vào những con mối trong hộp nhử. Hộp được đặt lại vào vị trí ban đầu để mối rút về tổ và lây nhiễm, tiêu diệt toàn bộ tổ mối.
  • Bước 3: Sử dụng các hóa chất chuyên dụng như Thuốc diệt mối Genda 25EC, Lenfos 50EC hoặc Mapedan 48EC để ngăn chặn mối tái sinh và tiếp tục phá hủy tài sản.
Quý khách có thể liên hệ với công ty diệt mối Long Quân để mua hộp nhử mối và thuốc diệt mối, cũng như để nhận sự hướng dẫn chi tiết về cách diệt mối tận gốc một cách hiệu quả nhất. Dịch vụ diệt mối tận gốc trọn gói của công ty cũng có sẵn qua số điện thoại 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080.
cach diet moi bang dau nhot dau hoa muoi con (2)
Diệt mối bằng phương pháp sinh học cho kết quả gần như 100% diệt được tận gốc tổ mối
Nhìn chung, các phương pháp diệt mối bằng cách dân gian có ưu điểm là dễ thực hiện và chi phí thấp, mang lại kết quả tạm thời trong việc loại bỏ mối lính và mối thợ. Tuy nhiên, nhược điểm của các phương pháp này là không thể diệt sạch mối chúa và toàn bộ tổ mối.
Ngược lại, phương pháp diệt mối bằng hóa sinh mất thời gian và phải trải qua 3 bước để hoàn tất, điều này làm tăng chi phí và công đoạn diệt mối trở nên phức tạp hơn. Tuy nhiên, ưu điểm nổi bật của phương pháp này là khả năng diệt tận gốc gần như 100% tổ mối, đảm bảo hiệu quả cao trong việc loại bỏ mối.

>>> XEM THÊM: TOP 5 cách diệt mối chúa tại nhà: diệt tận gốc, an toàn, hiệu quả cao

=============================

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN
Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Hotline: 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080

Email: longquan@gmail.com 

Websitehttps://dietmoilq.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dietmoilongquan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );