Diệt mối Vinh hướng dẫn cách phòng chống mối mọt cho các vật dụng bằng gỗ trong gia đình

Thứ năm - 14/02/2019 02:32
Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn một số cách phòng chống mối mọt cho các vật dụng bằng gỗ trong gia đình. Hãy note lại để sử dụng khi cần nhé!
Mối mọt tấn công đồ gỗ
Mối mọt tấn công đồ gỗ

Những vật dụng trong gia đình, đặc biệt là những vật dụng bằng gỗ nếu không được bảo quản và giữ gìn một cách cẩn thận thì rất dễ bị mối mọt tấn công. Vì vậy diệt mối Vinh sẽ hướng dẫn bạn một số cách để phòng chống mối mọt cho các vật dụng bằng gỗ trong gia đình. Hãy cùng tìm hiểu.

1. Phơi nắng

Với thời tiết nhiệt đới ẩm như Việt Nam thì những vật dụng bằng gỗ trong gia đình bạn sẽ rất dễ bị ẩm mốc, tạo điều kiện cho mối mọt “hoành hành”. Vì vậy bạn nên thường xuyên phơi nắng đồ gỗ trong gia đình 2 - 3 lần/ tháng.

diet moi vinh 2
Mang đồ gỗ ra phơi nắng

Việc làm này sẽ giúp cho đồ gỗ khô ráo, không bị ẩm mốc và phòng chống được mối mọt khá hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đem đồ gỗ ra sân hoặc ban công để đón được nhiều ánh nắng nhất.

2. Đánh bóng

Đánh bóng đồ gỗ cũng là một trong những cách làm thường xuyên được sử dụng để ngăn chặn mối mọt. Bạn nên đánh bóng vật dụng từ 2 - 3 lớp trên bề mặt, không những chống được mối mọt mà còn giúp cho vật dụng trở nên sáng bóng.

diet moi vinh 3
Đánh bóng đồ gỗ

3. Để vật dụng luôn khô ráo

Một việc làm hết sức quan trọng trong quá trình sử dụng vật dụng bằng gỗ đó chính là giữ là vật dụng luôn trong trạng thái khô ráo. Bởi đồ gỗ bị ướt sẽ tạo môi trường thuận lợi cho sự sinh sống và phát triển của mối mọt. Bên cạnh đó nước cũng khiến cho đồ gỗ dễ bị mục rỗng và phai màu làm mất thẩm mỹ.

4. Quét sơn

Ngoài việc đánh bóng thì bạn cũng có thể quét sơn để chống mối mọt rất hiệu quả. Quét sơn cũng giúp bạn thay màu áo mới cho vật dụng trong gia đình. Quả  là một công đôi việc đúng không?!

5. Trám kẽ hở trên đồ gỗ

Đồ gỗ sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện những kẽ hở, đây là mối nguy hại tiềm ẩn sự ẩn nấp của những “tên phá hại” mối mọt. Vì vậy hãy nhanh chóng sử dụng keo để trám những kẽ hở này lại.

diet moi vinh 4
Trám kẽ hở trên đồ gỗ

Ngoài việc phòng chống mối mọt sinh sống và phát triển trong các vật dụng bằng gỗ, nếu như phát hiện sự có mặt của chúng bạn cần có những biện pháp để xử lý kịp thời, không để chúng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Bạn có thể sử dụng một số phương pháp diệt mối từ dân gian như sử dụng muối, hàn the, dầu hỏa, chanh, giấm hay ớt tươi. Tuy nhiên với những cách làm dân gian này bạn phải thực hiện kiên trì vì tốn khá nhiều thời gian mới có thể tiêu diệt hết mối mọt.

Nếu không có nhiều thời gian rãnh để thực hiện các cách trên thì bạn có thể sử dụng dịch vụ diệt mối tận gốc của công ty Long Quân. Công ty luôn cam kết về chất lượng và mức giá để phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của diệt mối Vinh, bạn đã có được những phương pháp phòng chống mối mọt hiệu quả nhất cho những vật dụng bằng gỗ của gia đình mình.

>>>Xem thêm: Diệt mối Đồng Hới giải đáp vì sao phải diệt mối tận gốc

---------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Hotline: 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080

Website: https://dietmoilq.com

Email: longquan@gmail.com 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );