Làm thế nào để bảo vệ các công trình trước sự xâm hại của mối

Thứ hai - 25/03/2019 03:20
Nhiều ý kiến cho rằng các công trình được xây bằng xi măng, cốt thép thì mối không thể xâm nhập qua các lớp bê tông rắn chắc. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm bởi loài côn trùng nhỏ bé này có thể xâm nhập vào bất kỳ cấu trúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ các công trình trước sự xâm hại của mối
Làm thế nào để bảo vệ các công trình trước sự xâm hại của mối

Do đặc tính thích ẩn náu nên sự hiện diện của mối trong nhà ở, văn phòng, khu nghỉ dưỡng... rất khó bị phát hiện. Thường thì khi công trình có dấu hiệu gãy đổ, sụt lún, hư hại thì các chi tiết bị mối tấn công mới lộ diện. Hãy cùng diệt mối Đồng Hới tìm hiểu cách bảo vệ các công trình trước sự xâm hại của mối trong bài viết sau.

Mặc dù mối gây ra những tác hại vô cùng lớn, không phải chủ đầu tư hoặc chủ tài sản nào cũng có nhận thức đầy đủ và có cách xử lý mối hiệu quả. Có hai quan điểm sai lầm nhưng lại khá phổ biến: Thứ nhất, chủ đầu tư không cho rằng mối có thể ảnh hưởng đến tài sản và chỉ nhận ra tác hại của mối khi công trình đã bị hư hại và khó phục hồi. Quan điểm thứ hai lại chú trọng sử dụng hóa chất với mong muốn loại trừ mối ngay lập tức, bất kể những nguy cơ tiềm tàng đối với môi trường sống.

Phương pháp xử lý mối phổ biến hiện nay là dùng hóa chất để xử lý nền móng trước khi xây dựng. Người ta đào các rãnh dọc theo chân tường móng, cả bên ngoài và bên trong, sau đó sử dụng các hóa chất dạng lỏng, thông thường là thuốc trừ sâu, đổ xuống các rãnh này. Các hóa chất cũng được phun hoặc tưới đều trên nền móng, chân tường trước khi đổ vữa tạo thành một hàng rào ngăn cản mối. Cách thi công này khá phức tạp nhưng hiệu quả lại không cao do hóa chất sẽ bị phân hủy theo thời gian đặc biệt tốc độ phân hủy này ở Việt Nam rất nhanh do ảnh hưởng của nhiệt độ và mưa. Vì vậy, trong thực tế, các cam kết bảo hành trừ mối từ 5 - 10 năm khó có thể đảm bảo. Ngoài ra còn có các tác động khác tới hiệu quả của phương pháp này như sai sót trong thi công, lượng hóa chất thực tế sử dụng so với tiêu chuẩn của nhà sản xuất v.v... Do đó, một giải pháp triệt để hơn, an toàn cho môi trường hơn, cần phải được áp dụng để chấm dứt mối lo về loại sinh vật này.

diet moi 3
Phun thuốc diệt mối cho công trình

Hiện nay, nhiều công trình nghiên cứu dựa trên các tập tính sinh học của mối đã chỉ ra một hướng đi mới cho việc kiểm soát mối mà không làm tổn hại đến môi trường, hiệu quả lâu dài. Tiêu biểu có thể kể đến hệ thống kiểm soát và bẫy mối Exterra, hiện đang được áp dụng cho nhiều công trình trên thế giới.

Exterra là một hệ thống hoàn chỉnh được lắp đặt trong lòng đất để kiểm soát và bẫy mối mà không sử dụng các hóa chất có độc tính. Các trạm Exterra được lắp đặt cách nhau khoảng 4 - 5m xung quanh công trình, sau đó một lượng nhỏ hạt dẫn dụ mối Focus được thêm vào trạm. Với khả năng giải phóng một lượng khí CO2 tự nhiên tương tự như lượng CO2 có trong các thân gỗ mục mà mối yêu thích, Focus thu hút mối đến các trạm thay vì tấn công vào công trình. Sau khi mối đã vào đến các trạm, chúng sẽ bị tiêu diệt bằng hợp chất Requiem độc đáo được đặt trong các trạm. Hoàn toàn không gây hại cho môi trường, Requiem ngăn không cho mối hình thành lớp vỏ mới và dần chết đi, từ đó tiêu diệt cả tổ mối. Nói cách khác, Exterra bảo vệ công trình khỏi sự phá hoại của mối ngay từ bên ngoài, tiêu diệt chúng trước khi có thể gây tổn hại cho tài sản. Với hệ thống Exterra, toàn bộ công trình sẽ được bảo vệ vĩnh viễn.

Với thiết kế được cải tiến và an toàn cho môi trường, hệ thống Exterra đã được áp dụng phổ biến tại nhiều công trình tại Mỹ, Úc, Thái Lan, Hồng Kông, Philippin… Hơn 80,000km chu vi quanh các công trình xây dựng đã được bảo vệ khỏi sự phá hoại của mối bởi Exterra. Tại Việt Nam, Exterra đã được đưa vào “Tập định mức - đơn giá về công tác phòng chống mối cho công trình xây dựng và xử lý côn trùng gây hại” của Hội KHKT Lâm nghiệp Việt Nam. Hệ thống này cũng đã được lắp đặt cho nhiều công trình lớn và quan trọng như siêu thị Big C, Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp The Everich, 90% các resort lớn tại miền Trung, đập Ea Krong Rou (Khánh Hòa), Nhà sàn Bác Hồ - Khu di tích Phủ Chủ tịch (Hà Nội), Dinh Thống Nhất (TP.HCM), chùa Thiên Đức (Hội An) và rất nhiều công trình có giá trị lịch sử, văn hóa và kinh tế khác của đất nước.

Ngoài ra với những gia đình, văn phòng, công ty, công trình ở khu vực miền Trung có thể sử dụng dịch vụ diệt mối của công ty diệt mối Long Quân. Long Quân là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ diệt côn trùng chất lượng, uy tín cho các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị.

>>>Xem thêm: Diệt mối Đồng Hới hướng dẫn cách sử dụng một số loại thuốc phòng chống mối

---------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Hotline: 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080

Website: https://dietmoilq.com

Email: longquan@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );