Mách bạn cách diệt mối tận gốc trong mùa mưa đúng cách

Thứ bảy - 12/02/2022 03:08
Mỗi loài côn trùng khác nhau sẽ có đặc điểm sinh trưởng khác nhau và đối với các loài mối cũng không ngoại lệ, càng đặc biệt hơn khi trời về mưa nhiệt độ giảm thấp cùng với khí ẩm tăng cao đây chính là điều kiện rất thuận lợi cho mối phát triển. Do vậy việc diệt mối tận gốc trong mùa mưa rất cần thiết và quan trọng để tránh sự gia tăng nhanh chóng về số lượng và gây nhiễm khuẩn, lây bệnh cho con người.
cach diet moi tan goc trong mua mua (1)
cach diet moi tan goc trong mua mua (1)

Tại sao cần diệt trừ mối tận gốc trong mùa mưa?

Mối được biết đến như là một loài côn trùng khá gần gũi với người dân, chúng có tập tính xã hội rất cao và thường sống theo bầy đàn, ẩn náu tại các góc trong nhà. Chính vì vậy mỗi khi đến thời kỳ sinh nở chúng thường xuất hiện hàng loạt và gây ra rất nhiều phiền toái cho con người.
cach diet moi tan goc trong mua mua (2)
Mối sinh sôi nảy nở
Thông thường cứ vào đầu tháng 5, tháng 6 chúng bắt đầu có dấu hiệu bước vào giai đoạn sinh sản. Biểu hiện đầu tiên là những con mối cánh dài từ trong tổ bắt đầu bay ra bên ngoài để các cánh va chạm với không khí bên ngoài và rụng cánh đi và bỏ trên sàn. Sau đó những loài mối đực đi tìm kiếm và thực hiện giao phối với các loài mối cái. Chúng thường di chuyển tới các khu vực ẩm, hang ổ để chui vào và sinh nở. Để trưởng thành và phát triển thành một con mối hoàn chỉnh mất khoảng hai tháng từ lúc đẻ trứng. Nhưng trong điều kiện khí hậu ẩm ướt trong mùa mưa, chúng có khả năng lớn nhanh hơn và rút ngắn khoảng cách về thời gian vì được đảm bảo điều kiện nhiệt độ và nguồn thức ăn.
Mùa mưa là thời điểm mối sinh sôi và nảy nở nhiều nhất do vậy diệt mối tận gốc trong mùa mưa được nhiều người sử dụng và chuẩn bị ngay trước khi nước vào mùa mưa bằng cách tìm hiểu về những nơi mà chúng có thể ẩn trốn.
Thật không dễ để chúng ta có thể phát hiện ra nơi ở của những loại mối, nhất là khi trời mưa chúng thường xuyên thay đổi vị trí ở. Do vậy dựa vào những đặc trưng cơ bản của mỗi loài mối phá hoại gỗ có biểu hiện ở bên ngoài hoặc bên trong, thông qua đó chúng ta nhìn thấy và dễ dàng phân biệt bằng mắt thường có thể kèm các thiết bị chuyên dụng. Tổ của những loài mối thường nằm ngay trên gỗ hoặc tại những góc nhỏ trong nhà.
  • Những dấu vết đặc trưng biểu hiện bên ngoài: Dấu hiệu đầu tiên dễ nhìn ra nhất là những hang ngầm trong gỗ thường được làm ra khi chúng tìm kiếm thức ăn. Trong quá trình tìm kiếm thức ăn trong gỗ, những loài mối cũng rất tinh khôn khi sử dụng tuyến nước bọt của mình để lấp đầy các lỗ đã đào bằng chính vật liệu ban đầu chẳng hạn như lấp lỗ bằng bột gỗ, do vậy chúng ta cũng phải tinh ý mới nhận ra được.
  • Dấu vết đặc trưng của mối biểu hiện bên trong: Đôi khi có những con mối làm tổ hoặc có đường đi bên trong nếu bằng mắt thường khó để phát hiện ra mà phải sử dụng các vật dụng như búa để gõ nhẹ vào tường, dựa vào âm thanh phát ra sẽ xác định được vị trí của tường nơi có mối sinh sống. Đối với những trường hợp này sử dụng dịch vụ  diệt mối Vinh - Nghệ An hoặc diệt mối truyền thống.

Những cách diệt mối tận gốc trong mùa mưa

Có thể thấy thời gian sinh sản nhiều nhất của mối rơi vào mùa mưa, do vậy những khó chịu, hậu quả do mối gây ra rất nhiều và đáng kể so với những mùa khác trong năm. Chính vì thế việc tiêu diệt tận gốc các loài mối rất được nhiều người quan tâm.
Để diệt mối đạt hiệu quả vào mùa mưa bạn có thể thử áp dụng một vài cách như sau:
Cách 1: Tắt đèn, tắt điện để chúng không thấy ánh sáng và sẽ không bay vào nhà của mình. Bởi vì sau khi mối bay ra khỏi tổ vì chúng đã già nên cánh sẽ yếu và tìm nơi có ánh sáng để đậu.
Cách 2: Thử sử dụng sức gió được tạo ra bằng các thiết bị như quạt điện, quạt thổi mối ra ngoài, cản không cho chúng bay vào trong nhà. Bởi vì cánh mối bay vào mùa mưa thường yếu và khó bay đi mạnh mà chủ yếu di chuyển bằng cách lợi dụng sức gió.
Cách 3: Để những chậu nước dưới đèn để đánh lừa các loài mối. Khi mới nhìn thấy bóng nước sáng bị phản xạ lại thì chúng sẽ bay và đậu vào chậu nước và sẽ chết.
Cách 4: Sử dụng các túi nilon để bịt đầu mối lại để chúng không được bay ra ngoài.
Cách 5: Liên hệ công ty diệt mối uy tín như Công ty diệt mối Long Quân để diệt mối trên diện rộng. Đây là cách duy nhất để mọi người có được hiệu quả diệt mối tốt nhất cho mình bởi vừa đảm bảo tiêu diệt tận gốc các loài mối vừa mang lại sự an toàn cho sức khoẻ con người và môi trường xung quanh.
cach diet moi tan goc trong mua mua (1)

Nhân viên công ty Long Quân đang thực hiện diệt mối tận gốc tại nhà

Dịch vụ diệt mối Vinh - Nghệ An tiêu diệt tận gốc các loài mối trong nhà, vừa tiết kiệm thời gian vừa làm sạch được khu vực sinh sống của bạn. Bất kể lựa chọn hình thức diệt mối nào cũng có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy dựa trên nhu cầu của mỗi gia đình mà các bạn có thể đưa ra sự lựa chọn thích hợp. 

Để biết thêm thông tin về dịch vụ diệt mối Vinh - Nghệ An của công ty cổ phần Long Quân liên hệ ngay tại số điện thoại 0965.105.333 để được hỗ trợ. 

>>> Xem thêm: Phương pháp phòng chống mối cho công trình bằng rào cản vật lý

---------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN
Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );