Tìm hiểu sự hình thành của tổ mối và cách diệt mối hiệu quả

Thứ tư - 28/03/2018 05:36
Mối tuy là loài côn trùng nhỏ bé những có tác hại vô cùng lớn đối với cuộc sống của con người, không những gây hại mà chúng còn phá hoại tài sản của gia đình gây ra những tổn thất nặng nề cho gia đình. Từ việc hình thành tổ mối cho đến quá trình chúng sinh sản, phát triển và kiếm ăn,… nếu bạn là một người không am hiểu về loài côn trùng này thì rất khó có được cách diệt mối tận gốc
Cách diệt mối tận gốc
Cách diệt mối tận gốc

Mối tuy là loài côn trùng nhỏ bé những có tác hại vô cùng lớn đối với cuộc sống của con người, không những gây hại mà chúng còn phá hoại tài sản của gia đình gây ra những tổn thất nặng nề cho gia đình. Từ việc hình thành tổ mối cho đến quá trình chúng sinh sản, phát triển và kiếm ăn,… nếu bạn là một người không am hiểu về loài côn trùng này thì rất khó có được cách diệt mối tận gốc. Chính vì thế để biết được cũng như hiểu rõ hơn về mối hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Quá trình hình thành tổ mối từ loài mỗi cánh

Hàng năng cứ vào mùa mưa bão hàng năm, chúng ta sẽ thấy hàng đàn mối cánh bay đến những khu vực có ánh đèn rồi rụng cánh và rơi xuống nước. Sau khi rụng các mối đực và mối cái sẽ giao phối với nhau rồi tìm nơi trú ẩn từ đó hình thành nên tổ mối. Lúc này, một tổ mối mới được hình thành với nhiệm vụ sinh sản ra các cá thể mối khác như mối lính, mối thợ, mối dự bị Mỗi loại mối khác nhau sẽ đảm nhiệm một chức năng riêng để hình thành nên một tổ mối mới có trật tự xã hội rõ ràng với sự phân chia cụ thể.

Qúa trình thành tổ mối từ các tổ mối phụ

Một đàn mối bên cạnh những cá thể chủ chốt như mối chúa, mối lính và mối thợ thì vẫn còn những thành viên khác nữa là mối dự bị. Để khi số lượng cá thể trong tổ mối quá lớn khiến cho môi trường sinh sống của chúng trở nên chật hẹp, dẫn đến nguồn thức ăn bị hoa hụt thù những con mối dự bị sẽ cùng với một số mối thợ, mối lính tách đàn và hình thành nên một tổ mối mới khác, những con mối hậu sẽ bị trở thành mối chúa để đảm nhận thêm chức năng sinh sản duy trì số lượng cả thể cho cả đàn.

Diệt tổ mối tận gốc bằng cách nào?

cach diet moi tan goc
Cách diệt mối tận gốc
 

Mối là một trong những loài động vật được hình thành có kích thước nhỏ nhưng một điều bất ngờ từ mối là cách làm tổ, tổ mối được hình thành một cách khoa học nên việc tìm kiếm và diệt mối tận gốc là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật như ngày nay thì việc loại bỏ tận gốc côn trùng không còn khó như trước đây nữa. Chỉ cần áp dụng các phương pháp diệt mối hóa sinh để có thể diệt mối triệt để lại vừa an toàn đối với con người và vật nuôi. Quá trình diệt mối diễn ra rất đơn giản, chỉ cần thực hiện theo 3 bước sau đây của chúng tôi là bạn đã có được một quy trình diệt mối trên cả sự hoàn hảo.

Để tiến hành diệt tổ mối tận gốc, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tìm và phát hiện những nơi có tổ mối, sau đó cầy lớp vỏ phía ngoài để lộ mối, làm ướt hộp nhử mối tại nơi có đường đi của mối. Trường hợp đường đi của mối giữa đường thì nên sử dụng giá treo để cố định hộp nhử. Trong quá trình đặt hộp nhử, chúng ta nên chú ý đến số lượng và diện tích diệt mối lớn để có thể kiểm soát và đặt hộp nhử mối sao cho hiệu quả.
  • Bước 2: Sau khi đặt mồi nhử từ 10 15 ngày, chúng ta tiến hành kiểm tra xung quanh hộp nhử xem có đường mối kiếm ăn không, nếu có nhiều đường mối đi thì đó là lúc mối đã ăn nhiều trong hộp. Lúc này, tiến hành dỡ hộp nhử mối, đổ hết các miếng mồi và những con mối trong hộp nhử vào 1 chậu khô, sau đó dùng thuốc diệt mối dạng bột bơm đều lên bề mặt các con mối, miếng mồi rồi xếp lại hộp nhử và đặt vào vị trí ban đầu. Sau khoảng 1 2 ngày thấy mối rút hết về tổ thì dọn bỏ hộp.
  • Bước 3: Tiến hành phun thuốc diệt mối dạng dung dịch vào các đường đi của mối, nơi bị mối tấn công nhằm tiêu diệt hết mối thợ còn lại. Phun trực tiếp lên bề mặt các kết cấu bằng gỗ, chân tường, những nơi mối có thể di chuyển và tấn công nhằm không cho mối từ bên ngoài xâm nhập vào.

Chỉ với việc tìm hiểu rõ về mối, nắm được quy trình làm tổ và hoạt động của mối. Sau đó áp dụng các bước thực hiện mà chúng tôi đưa ra ở trên thì bạn đã có được cách diệt mối tận gốc cho gia đình mình.
>>>XEM THÊM: 
Bật mí cách diệt mối tận gốc giải pháp bảo vệ cho gia đình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );