Top 5 lý do khiến bạn trở thành "Trạm hút muỗi"

Thứ năm - 12/04/2018 04:11
Tất cả những con muỗi cái đều cần hút máu để nuôi dưỡng trứng trong thời kì sinh sản. Một số loài sẽ chỉ hút máu động vật, một số loài nhỏ hơn nhắm vào con người. Tuy nhiên trong đám đông có người bị muỗi cắn nhiều, có người lại không bị cắn.
Công ty diệt muỗi ở Quảng Trị
Công ty diệt muỗi ở Quảng Trị

Tất cả những con muỗi cái đều cần hút máu để nuôi dưỡng trứng trong thời kì sinh sản. Một số loài sẽ chỉ hút máu động vật, một số loài nhỏ hơn nhắm vào con người. Tuy nhiên trong đám đông có người bị muỗi cắn nhiều, có người lại không bị cắn. Vậy nguyên nhân là gì? Các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của công ty diệt muỗi ở Quảng Trị nhé.

1. Lượng CO2 do bạn thở ra

Không phải ngẫu nhiên muỗi xác định được vị trí của bạn và cắn. Trên thực tế, muỗi xác định đối tượng cho mình bằng cách lần theo khí CO2 mà đối tượng đó tạo ra. Các nhà khoa học cho biết, mỗi rất tài tình trong việc tìm ra vị trí mục tiêu theo phương pháp này.

Vậy nên một trong những lý do bạn thu hút muỗi là do lượng khí CO2 bạn tạo ra nhiều hơn những người bên cạnh.

2. Thân nhiệt của bạn

Để ý bạn sẽ thấy, muỗi sẽ cắn ở một vài vị trí nhất định ví dụ như trán, cổ tay, khửu tay, cổ. Và các vị trí này chính là những vị trí mà máu gần bề mặt nhất. Loại muỗi có thể xác định chính xác những vị trí này thông qua thân nhiệt của bạn, Tuy nhiên, đối với những người có thân nhiệt quá nóng hoặc những người vừa hoàn thành xong công việc ngoài trời, máu sẽ gần bề mặt da trên khắp cơ thể. Do đó muỗi sẽ rất nhanh chóng xác định được vị trí cắn.

3. Trang phục tối màu giúp muỗi nhìn thấy bạn

Một số loài muỗi là những kẻ đi săn theo ánh sáng, và chúng tìm kiếm dấu hiệu của sự sống ở phía ngược sáng.  Nếu mặc bộ tối màu, bạn sẽ ở vị trí ngược sáng và muỗi có thể nhìn thấy bạn và nhanh chóng biến bạn thành miếng mồi ngon đấy.

4. Mùi Bia rượu cực kỳ hấp dẫn muỗi

cach diet muoi
Cách diệt muỗi tận gốc
 

Ngoài thân nhiệt và CO2, muỗi còn bị thu hút bởi những chất được giải phóng khi con người thở. Các chất này gọi là chất hấp dẫn thứ cấp. Các kết quả của một nghiên cứu cho thấy uống một chai bia có thể làm cho bạn trở thành mục tiêu của muỗi

Uống bia sẽ làm tăng lượng ethanol tiết ra trong mồ hôi, làm tăng nhiệt độ cơ thể, chính những điều này khiến loài muỗi bị hấp dẫn và tìm đến bạn.

Vậy nếu không may sở hữu 1 trong những nguyên nhân trên thì bạn phải làm gì?

- Khi hoạt động mạnh hoặc sử dụng bia rượu thì hãy dùng miếng dán hoặc bình xịt thơm chống côn trùng. Một số tinh dầu chanh cũng có thể ngăn ngừa muỗi.

- Bên cạnh đó bạn nên mặc đồ sáng màu, tránh ra khỏi nhà lúc hoàng hôn và nhá nhem tối.

- Tránh các hoạt động ngoài trời ở thời điểm bình minh hoặc chạng vạng tối, là giờ hoạt động cao điểm của muỗi.

- Dùng lưới chống muỗi ở các cửa sổ và thường xuyên loại bỏ các vũng nước tù, đọng quanh nhà.

- Dùng quạt thổi khiến khí CO2 bị phân tán, đồng thời khiến cho muỗi không thể hạ cánh và cắn người.

- Sử dụng dịch vụ diệt muỗi giá rẻ để diệt sạch muỗi trong ngôi nhà của bạn.

Trên đây là top những lý do khiến bạn trở thành trạm hút muỗi. Hy vọng rằng với những gì chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu những nguyên nhân sản sinh ra muỗi trong gia đình. Từ đó đưa ra những cách diệt muỗi tận gốc nhằm phòng ngừa bệnh tật. Chúc bạn thành công!
>>>XEM THÊM: 
Top 3 cách diệt muỗi hiệu quả cho ngày mưa ẩm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );