Công ty diệt mối, muỗi, gián tại Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị

https://dietmoilq.com


Khám phá tập tính xã hội của loài mối

Chúng ta không thể phủ nhận mức độ tàn phá của loài mối cho nhà ở và công trình xây dựng, tuy nhiên đây chính là loài có tập tính xã hội phong phú, là đối tượng thú vị để chúng ta tìm hiểu. Cùng Diệt mối Vinh - Nghệ An khám phá tập tính xã hội của loài mối qua bài viết dưới đây nhé!
Khám phá tập tính xã hội của loài mối

Mối là loài côn trùng có đời sống xã hội rất trật tự và có tổ chức. Mỗi tổ mối được chia thành nhiều ngăn, mỗi loại mối ở một ngăn riêng biệt. Mỗi tổ mối có mối vua, mối chúa, mối cánh, mối thợ và mối lính. Mối thường sống thành những tập đoàn lớn, chúng xây tổ rất cao. Mối chúa và mối vua (nhỏ hơn mối chúa) thường sống ở trung tâm của tổ.

Các cấp bậc trong tổ mối

Theo như tìm hiểu của Diệt mối Vinh - Nghệ An, mối được phân chia thành nhiều cấp bậc:

  • Mối vua, mối chúa: Đây là loài côn trùng có số lượng đông nhất trong tổ mối, đảm nhiệm chức năng sinh sản ra các cá thể khác trong đàn. Thông thường, một đàn có thể có vài mối vua và mối chúa.
  • Mối cánh: Là mối non sau 1 lần lột xác. Vào cuối mùa xuân hàng năm, trước khi mưa hoặc khi hoàng hôn là điều kiện thích hợp nhất để mối cánh bay ra khỏi tổ hướng tới nơi có ánh sáng đèn. Sau 10 - 15 phút, chúng rụng cánh; một con đực tìm một con cái và chọn một địa điểm thích hợp để làm tổ mới.
  • Mối thợ: Là mối non sau 5 - 7 lần lột xác. Mối thợ là thành phần quan trọng trong tổ, chiếm trên 80% tổng số cá thể. Chúng có nhiệm vụ kiếm thức ăn, xây dựng và bảo vệ tổ, nuôi mối vua, mối chúa, mối non.
  • Mối lính: Với bộ phận đầu và hai hàm răng phát triển, đầu có hạch độc có khả năng tiết ra chất có tính axit, đây là loài mối có nhiệm canh phòng, báo động, trinh sát và sẵn sàng tham gia chiến đấu trong tổ mối. 

Cấu tạo của loài mối dựa trên chức năng sinh sản và không sinh sản

Dựa vào chức năng sinh sản và không sinh sản, hình thái cấu tạo của loài mối có những sự khác biệt nhất định, cụ thể:

  • Phần đầu: Với loài mối sinh sản có phần đầu phát triển, có mắt đơn, mắt kép và râu hình chuỗi hạt, số lượng đốt râu thay đổi tùy loài và râu là cơ quan cảm giác cực kỳ quan trọng. Trong khi đó, đối với những con mối không sinh sản thì phần đầu có phần kém phát triển hơn, chúng có mắt kép còn mắt đơn thì bị thoái hóa.
  • Phần ngực: Gồm có 3 đốt tương ứng với 3 cặp chân. Riêng với loài mối cánh, còn có cánh ở đốt ngực giữa và đốt sau. 
  • Phần bụng: Bụng mối thường có 10 đốt, đốt bụng từ thứ 2 - 8 có cặp lỗ thở. Riêng phần bụng của đốt thứ 10 biến đổi thành nắp sinh dục. Phần cuối của cơ thể còn có một đôi gai đuôi. Thông thường mối chúa đẻ nhiều năm sẽ có phần bụng phát triển to hơn, có thể đạt đến 60 – 70mm. Trong khi đó mối vô sinh chỉ có chiều dài khoảng từ 4 - 10mm.
Video: Khám phá tập tính của loài mối (nguồn: Khám phá Thế giới)

Nguồn sống chủ yếu của loài mối

Mối là loài côn trùng có sở thích kỳ lạ - thích ăn xenlulozơ có trong gỗ. Đây là loại chất xơ có độ bền cao, khá cứng và khó tiêu hóa. Tuy nhiên, nhờ vào các vi sinh vật sống trong ruột mối có khả năng phá vỡ xenlulozơ để phân giải thức ăn và tiêu hóa cho mối. Mối và các vi sinh vật này có quan hệ cộng sinh với nhau, vừa có lợi cho mối và các vi sinh vật sống trong cơ thể của chúng, mối là nhà của các vi sinh vật, và đổi lại các vi sinh vật sẽ giúp mối tiêu hóa xenlulozơ.

Sở dĩ có điều này là do mối khi sinh ra không có sẵn vi sinh vật trong ruột, trước khi chúng bắt đầu công việc khó khăn là ăn cây, mối cần phải có một nguồn cung cấp các vi sinh vật và lấp đầy đường ruột của mình. Chính vì vậy, chúng cần cung cấp đủ vi sinh vật cần thiết để lấp đầy cho đường ruột của chúng. Cách tăng vi sinh vật trong đường ruột của loài mối non chính là ăn phân của mối thợ.

Chính vì điều này, ta thường coi mối chính là loài côn trùng phá hoại bởi những thiệt hại do chúng gây ra. Nó mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe con người nhưng việc phá hoại các đồ dùng bằng gỗ trong nhà, công trình xây dựng sẽ làm thất thoát lớn, đặc biệt là tài sản của mọi người. 

Đến với Diệt mối Vinh - Nghệ An, bạn sẽ có cơ hội giải quyết dứt điểm, tránh sự xâm nhập trở lại của mối. Khi sử dụng dịch vụ, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho bạn một dịch vụ diệt mối uy tín, chuyên nghiệp và giá cả phải chăng. Và luôn nỗ lực và không ngừng cải tiến tất cả mọi hoạt động từ sản phẩm đến dịch vụ để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

diệt mối long quân
Dịch vụ Diệt mối Vinh - Nghệ An

Dịch vụ diệt côn trùng nói chung và diệt mối nói riêng tại công ty Diệt mối Vinh - Nghệ An sẽ được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên có chuyên môn về các loại côn trùng. Hiểu rõ được tập tính, đặc điểm của chúng giúp việc tiêu diệt trở nên dễ dàng hơn. Cùng với đó là hóa chất đặc trị và trang thiết bị hiện đại, khiến mối và các loại côn trùng nhanh chóng được loại bỏ. 

Nếu bạn cảm thấy rằng mối đã bắt đầu xâm chiếm ngôi nhà của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi qu số hotline: 0965.105.333 để thiết lập kiểm tra. Điều này sẽ giúp chúng tôi có được những khảo sát sơ bộ để tìm ra các bước tiếp theo tối ưu và tìm ra chi phí xử lý mối. 

>>> Xem thêm: Những hình ảnh diệt mối nhà và đào hào phòng mối cho công trình xây dựng mới

---------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );