Cách phòng và chống muỗi hiệu quả

Thứ hai - 01/04/2019 21:02
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được cách phòng và chống muỗi hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như gia đình. Hãy cùng tìm hiểu.
Cách phòng và chống muỗi hiệu quả
Cách phòng và chống muỗi hiệu quả
Để có thể phòng ngừa được các dịch bệnh do muỗi gây ra thì bạn phải học cách tự bảo vệ bản thân cũng như tiêu diệt muỗi. Diệt muỗi Đông Hà xin chia sẻ đến bạn những cách sau đây.

1. Tránh gây sự chú ý đối với muỗi

Có thể bạn chưa biết, một số thói quen bình thường của chúng ta lại đặc biệt thu hút muỗi như:

  • Mặc quần áo tối màu: những màu tối thường thu hút côn trùng hơn những màu sáng. Vì thế mặc quần áo sáng màu là 1 trong những cách đơn giản để hạn chế sự phiền nhiễu do muỗi gây ra.

  • Dùng kem bôi ngoài da có hương thơm: Một số người, đặc biệt là phụ nữ rất thích sử dụng các mỹ phẩm có hương thơm đậm như xà phòng thơm, kem dưỡng da, dầu thơm hoặc nước hoa mà không biết mùi thơm này sẽ “dụ” muỗi đến. Sử dụng các hương thơm nhẹ, mát sẽ giúp bạn bớt thu hút muỗi.

2. Cải tạo môi trường

Đây là việc làm quan trọng nhất để kiểm soát muỗi hiệu quả. Mục đích là thu hẹp môi trường sinh trưởng của muỗi:

  • Nạo vét cống rãnh, vũng nước

  • Phát quang bụi rậm

  • Sử dụng bồn chứa nước sinh hoạt kín

  • Dọn dẹp nhà cửa

  • Không để các vật ủ lại một chỗ ( dễ cho muỗi phát sinh )

2 1
Cải tạo môi trường để phòng chống muỗi
  • Lắp cửa lưới chống muỗi tại các cửa ra vào hoặc cửa sổ để ngăn muỗi xâm nhập vào bên trong. Ngoài ra, việc đóng, mở cửa hợp lý cũng góp phần giảm thiểu sự xâm nhập của muỗi vào nhà. Phần lớn muỗi xâm nhập vào nhà lúc bình minh hoặc chạng vạng tối. Bạn cần hạn chế mở cửa vào khoảng thời gian này sẽ giảm thiểu được sự di chuyển của muỗi từ bên ngoài vào trong phòng.

  • Màn ngủ là phương pháp hiệu quả để phòng chống muỗi đốt khi ngủ.

  • Nuôi cá kiểng trong các ao để tiêu diệt lăng quăng.

3. Bẫy điện

  • Đèn bẫy côn trùng được chế tạo với một đèn phát ánh sáng hấp dẫn muỗi và côn trùng tụ tập đến, bao quanh bởi lưới kim loại có hiệu điện thế thấp. Khi muỗi và côn trùng sa vào lưới, dòng điện nhỏ sẽ phóng qua và tiêu diệt chúng. Phương pháp này sử dụng được trong nhà và ngoài trời.

  • Vợt điện, thiết kế như vợt bắt muỗi cầm tay, chỉ gồm lưới kim loại có điện thế, chạy pin. Vợt này đòi hỏi kỹ thuật sử dụng của người bắt muỗi, có thể có ích trong nhà, nhưng không có tính hiệu quả cao.

4. Sử dụng chất xua muỗi

  • Bạn có thể giảm được tình trạng bị muỗi đốt bằng cách mặc quần áo che kín cơ thể. Còn nếu như việc mặc quần áo quá kín có thể gây nóng bức hoặc khó chịu, bạn có thể sử dụng cách thứ hai là bôi thuốc chống muỗi đốt có chứa chất NN-diethyl-meta-toluamide (DEET) với nồng độ từ 7,5 đến 100%. Đối với làn da nhạy cảm như của trẻ em, loại thuốc có nồng độ DEET 15% là phù hợp.

  • Ngoài ra một số tinh chất tự nhiên cũng có tác dụng xua đuổi muỗi khá tốt, có thể kể đến tinh sả, chanh, bạc hà, hoa oải hương…

5. Dùng hóa chất

  • Hương xua muỗi (còn gọi là nhang muỗi), có thể được đốt trong nhà khi mọi người đi vắng. Nó có thể tiêu diệt muỗi trong phạm vi nhà ở và không duy trì được tác dụng lâu dài.

  • Một biện pháp mạnh hơn để hạn chế, tiêu diệt không chỉ muỗi mà còn nhiều côn trùng thông dụng như ruồi, kiến, gián… đó là sử dụng thuốc xịt. Bằng cách phun xịt khu vực ngoài trời rộng lớn hay các không gian khác nhau trong nhà, bạn không chỉ kiểm soát lượng côn trùng ở mức tối thiểu mà còn đem lại cho các thành viên trong gia đình hay nơi làm việc một môi trường tốt hơn trong một thời gian dài.

Ngoài những cách trên đây bạn có thể sử dụng dịch vụ diệt muỗi của công ty diệt muỗi Long Quân để bảo vệ môi trường sống của mình trước sự phá hoại của loài muỗi. Bên cạnh dịch vụ diệt muỗi, công ty Long Quân còn cung cấp các dịch vụ diệt côn trùng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

>>>Xem thêm:  Khoa học lý giải: Vì sao vết muỗi cắn trở nên cực ngứa?

Để sử dụng dịch vụ diệt muỗi của chúng tôi bạn có thể liên hệ qua:

---------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Hotline: 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080

Website: https://dietmoilq.com

Email: longquan@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );