Thời điểm phun thuốc diệt muỗi hiệu quả nhất

Thứ năm - 27/04/2023 19:52
Phun thuốc diệt muỗi đang được nhiều người lựa chọn áp dụng để phòng tránh dịch bệnh sốt xuất huyết. Vậy thời điểm phun thuốc diệt muỗi hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây Dịch vụ diệt muỗi của Công ty Long Quân sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết hơn về vấn đề này!
Thời điểm phun thuốc diệt muỗi hiệu quả nhất
Thời điểm phun thuốc diệt muỗi hiệu quả nhất

1. Thời điểm phun thuốc diệt muỗi hiệu quả nhất

Hiện tại trên thị trường các sản phẩm thuốc diệt muỗi có 03 nhóm chính:

  • Nhóm thuốc có gốc clo hữu cơ
  • Nhóm có gốc Pyrethrine
  • Nhóm có gốc photpho
Trong đó, nhóm thuốc diệt muỗi có gốc Pyrethrine là nhóm được nhiều người lựa chọn sử dụng và được Bộ Y tế cấp phép sử dụng trong việc ngừa dịch sốt xuất huyết ở cộng đồng.

Vậy thời điểm phun thuốc diệt muỗi hiệu quả nhất?

Để diệt muỗi hiệu quả, bên cạnh việc sử dụng loại thuốc tốt, chất lượng thì bạn cũng cần quan tâm đến thời điểm phun thuốc. Nếu đúng thời điểm, lượng muỗi nhiễm độc bị tiêu diệt nhiều hơn. Nếu sai thời điểm, muỗi sẽ ít bị ảnh hưởng và có thể nhờn thuốc. 

Mỗi loài muỗi sẽ có giờ hoạt động khác nhau, chẳng hạn loài muỗi gây ra bệnh sốt xuất huyết thường chủ yếu hoạt động vào ban ngày, đặc biệt là sáng sớm. Chính vì vậy, bạn phải canh thời gian phun thuốc diệt muỗi sốt xuất huyết để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất. Riêng với loài muỗi gây bệnh viêm não Nhật Bản, thời gian hoạt động chính lại là ban đêm, ban ngày bay ra ruộng lúa để sinh sản. Vì vậy thời gian phun thuốc muỗi hiệu quả nhất là từ 19 - 22h đêm.

Theo các chuyên gia Y tế đã chỉ ra rằng, với loài muỗi trong nhà nên phun vào sáng sớm đến 10h sáng hoặc khi chạng vạng tối trong điều kiện không mưa, ít gió. Đây là thời gian chúng hoạt động mạnh nhất để việc phun thuốc đạt kết quả tối ưu.
phun muỗi
Thời điểm phun thuốc diệt muỗi hiệu quả nhất?

2. Phun thuốc diệt muỗi có gây hại đến sức khỏe không?

Các loại thuốc diệt muỗi hiện nay hầu hết đã được cấp phép sử dụng của Bộ Y tế nên sẽ đảm bảo an toàn và không gây hại đến sức khỏe con người. Tuy nhiên điều đó chỉ đúng nếu bạn sử dụng đúng cách, đúng liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

Nếu sử dụng bình xịt muỗi tại nhà, bạn cần lựa chọn những sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép và đăng ký lưu hành, đây là những sản phẩm ít gây độc hại và nếu sử dụng đúng cách thì những hóa chất trong bình xịt muỗi sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, điểm hạn chế của việc sử dụng bình xịt là thời gian thuốc có tác dụng ngắn, không gian hẹp, hạn chế tại hộ gia đình do đó không thể tiêu diệt được hết muỗi lây bệnh.

Đối với việc phun thuốc diệt muỗi tại cộng đồng, chung cư, cơ quan, bệnh viện,... ta cần phải sử dụng máy phun ULV. Trường hợp này bạn không tự ý phun được mà phải có đội ngũ chuyên viên có trình độ, kinh nghiệm, có kỹ năng sử dụng máy, loại máy, tốc độ phun, nồng độ phun theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Lưu ý: Việc phun thuốc diệt muỗi sốt xuất huyết chỉ có tác dụng tức thì, không lâu dài và có ảnh hưởng nhất định đến môi trường. Do đó chỉ có những đợt cao điểm thì mới bắt buộc phải phun thuốc để tiêu diệt nhanh chóng. Cách tốt nhất là bạn nên giữ gìn vệ sinh môi trường và không gian sống, diệt lăng quăng, bộ gậy vẫn là biện pháp phòng ngừa sốt xuất huyết lâu dài nhất.

3. Những lưu ý khi phun thuốc diệt muỗi

Khi phun thuốc diệt muỗi, bạn cần lưu ý những nội dung dưới đây mà Dịch vụ diệt muỗi của Công ty Long Quân chia sẻ: 

  • Bạn cần xem xét kỹ về thời gian, mùa, vị trí. Bởi lẽ muỗi thường tập trung theo mùa, vào ngày thời tiết ẩm thấp và những nơi tối tăm chúng thường xuất hiện nhiều. Nên cần phun thuốc đúng nơi, đúng địa điểm để mang lại hiệu quả cao nhất. 
  • Trong quá trình trước, trong và sau khi phun, bạn nên mở cửa sổ, cửa ra vào để không khí dễ dàng lưu thông.
  • Từ khi phun đến 30 - 60 phút sau, bạn không nên ở trong nhà để tránh bị ảnh hưởng bởi thuốc và phải dọn dẹp lại nhà cửa sau khi phun thuốc để được an toàn.
  • Nên có cách dụng cụ bảo hộ như khẩu trang, bao tay, áo bảo hộ để quá trình phun thuốc không ảnh hưởng đến bản thân thời điểm đó và cả sau này.
diệt mối long quân
Dịch vụ diệt muỗi của Công ty Long Quân

Trên đây là những chia sẻ về thời điểm phun thuốc diệt muỗi hiệu quả của Dịch vụ diệt muỗi của Công ty Long Quân. Nếu thấy bài viết hay và cần thiết, còn chần chừ gì mà không liên lạc với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn một cách nhanh chóng và rõ ràng nhất qua hotline 0965.105.333. Chúng tôi hướng đến sự an toàn - uy tín - giá rẻ và những trải nghiệm tuyệt vời của quý khách chính là món quà vô giá mà chúng tôi hướng đến.

>>> Xem thêm: Địa chỉ phun muỗi tại Vinh: uy tín, giá rẻ, đảm bảo hiệu quả cao

=============================

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN
Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );