Một năm phun thuốc mấy lần để đảm bảo muỗi không quay trở lại?

Thứ hai - 31/07/2023 04:44
Muỗi hiện nay là một loại côn trùng phổ biến, tuy nhiên lại là nguồn gốc gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, khi mùa sinh sản đến, nhiều gia đình đã lựa chọn phương pháp phun thuốc diệt muỗi tại nhà để tiêu diệt chúng. Tuy nhiên, công việc phun thuốc diệt muỗi này cần được thực hiện nhiều lần trong năm để đảm bảo không cho muỗi quay trở lại. Để có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Một năm phun thuốc mấy lần để đảm bảo muỗi không quay trở lại?
Một năm phun thuốc mấy lần để đảm bảo muỗi không quay trở lại?

1. Phun thuốc diệt muỗi tại nhà đem lại nhiều lợi ích không tưởng

Việc phun thuốc diệt tại nhà không chỉ giúp tiêu diệt những loài côn trùng gây bệnh mà còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm đáng lo ngại. Đặc biệt, các bệnh sau đây có thể dẫn đến tử vong hoặc giảm khả năng lao động của con người: sốt xuất huyết Dengue, sốt rét (như sốt rét, sốt vàng da), viêm não (như Nhật Bản, Murray Valley) ,...

  • Tiêu hủy muỗi ngay lập tức: 

Sau khi tiến hành phun thuốc trong một khoảng thời gian, bạn sẽ không còn thấy bất kỳ con muối nào còn đến nhà của bạn. Đáng chú ý hơn, sự hiện diện của muỗi cũng giảm đáng kể trong khu vực xung quanh.

  • Chi phí thấp nhưng hiệu quả đáng kinh ngạc: 

Bạn chỉ cần đầu tư mua vật dụng chuyên dụng một lần, nhưng lại có thể tái sử dụng nhiều lần với điều kiện bạn phải giữ chúng sạch sẽ bằng cách giặt và để khô, để sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo. 

muoi van
Muỗi là nỗi sợ hãi của con người vì đem đến nhiều căn bệnh nguy hiểm
  • Tiêu diệt được các côn trùng gây hại khác:

Ruồi là nguyên nhân chính gây nên bệnh tả, tiêu chảy và nhiều bệnh khác. Chúng thường xuất hiện trên thức ăn và mang theo nhiều vi khuẩn. Vì vậy, cần phải kiểm tra cẩn thận và chế độ biến thức ăn một cách sạch sẽ trước khi ăn

Gián có hình dạng xấu và có mùi hôi khó chịu. Chúng mang nhiều bệnh truyền nhiễm như bệnh phong, bệnh tả, bệnh hàn, v.v. Để đề phòng, cần thực hiện kiểm tra giám sát hiệu quả.

Bọ xít tiết ra nước tiểu có mùi hắc. Khi tiếp xúc với da, chúng gây ra cảm giác rát và có thể để lại vết thâm đen. Để tránh trường hợp này, cần phòng ngừa tiếp xúc với bọ xít và tăng cường vệ sinh cá nhân.

Rết thường trú ở những khe hở và nơi ẩm thấp trong nhà. Nếu bị cắn và không bảo vệ sinh đúng cách, người bị nhầm có thể bị nhiễm trùng. Do đó, cần tìm cách kiểm soát rết và giữ vệ sinh nơi sống để tránh tình trạng này.

  • Giúp làm sạch môi trường sống:

Phun thuốc diệt muỗi tại nhà sẽ mang lại môi trường sống trong lành, sạch sẽ cho khu vực cư trú của chúng ta, loại bỏ hoàn toàn những loại côn trùng gây hại, đặc biệt là muỗi. Điều này đồng thời hỗ trợ đáng kể trong việc ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm.

2. Một số loại khi phun thuốc diệt muỗi tại nhà có khả năng tồn lưu lâu

Để đảm bảo hiệu quả và an toàn, chúng ta nên sử dụng loại thuốc diệt muỗi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thông tin về thành phần thuốc phải có trên bao bì bằng tiếng Việt. Loại thuốc này cần được cấp phép lưu hành bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Tuy nhiên, không có loại thuốc nào có tác dụng diệt vĩnh viễn. Vì vậy, để đảm bảo muỗi không tái sinh và quay trở lại, chúng ta nên phun thuốc diệt muỗi tại nhà ít nhất 2 lần trong mỗi năm.

  • Thuốc diệt muỗi Permethrin 50ec

Loại thuốc diệt côn trùng này được sản xuất bởi công ty Hockley của nước Anh, với tên gọi là Permethrin 50ec. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là thời gian tồn tại được lưu đến 6 tháng, giúp ngăn chặn sự quay trở lại của vắc-xin. Dù thời gian lưu có tồn tại lâu nhưng thành phần của Permethrin 50ec là tự nhiên, đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho người dùng khi sử dụng.

  • Thuốc diệt muỗi Icon 2.5 CS

Công ty Syngenta (Thụy Sỹ) đã ra mắt sản phẩm diệt muỗi Icon 2.5CS, có khả năng tiêu diệt muỗi và nhiều loại chống trùng khác như gián, mối, kiến ​​ba khoang,... Đặc biệt, với thời gian tồn tại kéo dài đến 6 tháng, Icon 2.5CS mang lại hiệu quả cao khi được sử dụng tại nhà của bạn. Nếu côn trùng  tiếp tục xuất hiện, bạn có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm này để tiêu diệt chúng.

  •  AQUA RESIGEN 10.4 EW – Thuốc đặc trị diệt muỗi và côn trùng

Aqua Resigen 10.4EW là một loại thuốc diệt muỗi được Bộ Y tế khuyến khích sử dụng, và đã được khẳng định là an toàn cho con người và không gây ảnh hưởng đến môi trường. Sản phẩm này có nhiều ưu điểm nổi bật như không gây ố vàng sau khi phun, giúp tiết kiệm điện năng chi phí cho người dùng với lượng sử dụng nhỏ cũng đủ để không gian lớn.

Đặc biệt, thời gian tồn tại của thuốc kéo dài từ 5-7 tháng, làm cho Aqua Resigen 10.4EW trở thành lựa chọn được sử dụng tốt nhất hiện nay.

3. Cần lưu ý những gì khi phun thuốc diệt muỗi tại nhà

Phun thuốc diệt muỗi tại nhà, mặc dù có tác dụng tốt, nhưng nếu không sử dụng đúng cách cũng có thể gây hại. Để đảm bảo máy phun thuốc diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, cần lưu ý một số điểm quan trọng.

Những lưu ý quan trọng khi phun thuốc diệt muỗi tại nhà:

Để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi phun thuốc diệt muỗi, hãy truy thủ các lưu ý sau:

  • Chọn thời điểm phun: Nên phun vào sáng sớm (từ 5h30 đến 7h) hoặc chiều tối (từ 18h đến 19h) trong tiết trời không mưa và ít gió.
  • Máy phun trực tiếp lên đồ ăn và nguồn nước để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và nước uống.
  • Không ăn uống, hút thuốc và nói chuyện khi phun thuốc để tránh nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.
  • Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ thường xuyên bằng cồn y tế hoặc nước lau nhà để giảm nguy cơ sinh trưởng của sốt rét.
  • Ngăn chặn sự bùng nổ của muỗi bằng cách không để khu vực sinh sống tồn tại trong ao tù nước lắng, vì đó là môi trường sinh sản của muỗi.
  • Khuyên hàng xóm cùng phun thuốc diệt, để ngăn chặn mầm bệnh từ nhà này sang nhà khác
shx 1 4read only 15634595175271021282550 crop 15634596113091222984826
Thực hiện nghiêm ngặt các nguyên tắc để đảm bảo an toàn khi phun thuốc diệt muỗi
Cách xử lý ngộ độc khi thuốc diệt muỗi tại nhà:

Trong những trường hợp xuất hiện mẩn đỏ, ngứa, đỏ mắt và các triệu chứng tương tự, cần thực hiện các biện pháp sau:

  • Thay áo và tắm gội sạch sẽ với xà phòng để giảm tác động của tác nhân gây ra triệu chứng. Nếu triệu chứng không giảm, nên đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và xử lý.

  • Nếu thuốc vào mắt, hãy rửa mắt dưới vòi nước sạch trong khoảng 15-20 phút và sau đó dùng nước nhỏ mắt nhiều lần để làm sạch. Điều này giúp loại bỏ hoàn toàn thuốc gây dị ứng hoặc kích ứng.

  • Trường hợp trẻ uống nhầm thuốc, hãy cho trẻ uống nhiều nước để pha thuốc trong cơ thể. Đồng thời, cầm theo chai thuốc và đưa trẻ đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời và điều trị chính xác.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã biết được nên phun diệt muỗi một năm bao nhiêu lần để đảm bảo an toàn. Nếu bạn cần đến sự hỗ trợ của dịch vụ diệt muỗi có thể liên hệ đến Công ty diệt mối Long Quân qua hotline 0965.105.333 để được tư vấn tận tình. 

>>> XEM THÊM: Khám phá những điều thú vị về loài muỗi mà không phải ai cũng biết

=============================

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN
Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );