Dịch vụ diệt mối tại Quảng Trị giới thiệu đến bạn cách nhận biết các loại mối

Thứ ba - 17/07/2018 05:16
Mối trông như thế nào? Làm sao để phân biệt được các loài mối? Phân loại mối như thế nào? Hãy đến với bài viết sau đây của công ty Long Quân, địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối tại Quảng Trị để tìm hiểu nhé!
Dịch vụ diệt mối tại Quảng Trị giới thiệu đến bạn cách nhận biết các loại mối

Bài viết sẽ hé lộ đến bạn cách nhận biết các loài mối

Như chúng ta đã biết, mối là một loại côn trùng nguy hiểm, chúng phá hoại và gây ra thiệt hại đáng kể cho các công trình xây dựng, đồ gia công mỹ nghệ trong nhà và gây tổn hao tài sản của bạn. Mặc dù cách diệt các loài mối là như nhau nhưng chúng ta cũng cần phân biệt được loài mối đó thuộc giống nào để có biện pháp diệt mối cho phù hợp.

Hãy theo dõi bài viết sau của công ty Long Quân, địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối tại Quảng Trị, để hiểu rõ hơn nhé!

Mối trông như thế nào?

Mối là một loại côn trùng có thân mềm và không có bộ giáp cơ thể, có màu xám, nâu hoặc trắng. Cơ thể của chúng rộng từ đầu đến bụng và được chia ra thành 3 phần: đầu, ngực, bụng. Chúng sinh sống ở dưới lòng đất và mỗi con đều có các tập tính và chức năng riêng biệt.

Làm thế nào để phân biệt các loại mối?

Trên thế giới đã xuất hiện rất nhiều các loài mối khác nhau, khoảng 2700 loài lớn nhỏ, thường thấy là mối cánh, mối thợ, mối lính, mối chúa. Vậy làm sao để phân biệt được các loại trên, hãy cùng công ty diệt mối Long Quân tìm hiểu qua bảng so sánh dưới đây.

Dịch vụ diệt mối tại Quảng Trị: Làm sao để phân biệt các loài mối?

Làm sao để phân biệt các loài mối?

 

Mối cánh

Mối thợ

Mối lính

Mối chúa

Có kích thước nhỏ, thân hình có màu đen, đầu hơi giống kiến, có đôi cánh màu trắng. Chúng thường có xu hướng bay về phía có ánh sáng để giao phối và sau đó sẽ rụng cánh rồi bò đi tìm nơi sinh sống. Mối cánh thường chỉ sống được trong khoảng thời gian 10 - 15 ngày sau khi giao phối xong.

Có kích thước nhỏ bé nhưng số lượng lại đông đảo nhất. Chúng làm tất cả mọi việc trong tổ từ việc xây tổ, xây dựng đường đi, vận chuyển trứng, chăm sóc trứng và con non, đến việc tìm kiếm và chế biến nguồn thức ăn, nước uống… Đây là loài mối có sức tàn phá nặng nề nhất, ảnh hưởng đến tài sản của con người.

Về cơ bản thì giống mối thợ, nhưng khác là tầm vóc lớn hơn, hàm răng sắc bén như kéo và đầu to hơn mối thợ. Bởi vì được sinh ra với vóc dáng to lớn như một chiến binh, mối lính được giao nhiệm vụ bảo vệ cho cả tổ của mình tránh xa khỏi kiến và các mối nguy hiểm khác ngoài thiên nhiên.

Có thân hình màu trắng, dài và to lớn. Chúng đảm nhiệm chức năng sinh sản là chính và không làm thêm bất cứ việc gì trong tổ. Chúng được coi là phiên bản khác của mối thợ nhưng đối với mối chúa thì chúng có phần đầu đen và lớn hơn so với mối thợ.

Phân loại mối như thế nào?
Dựa theo nguồn thức ăn của các loại mối, người ta chia chúng ra thành ba loại: mối gỗ khô, mối gỗ ẩm và mối đất.

Dịch vụ diệt mối tại Quảng Trị: Phân loại mối dựa vào nguồn thức ăn

Phân loại mối dựa vào nguồn thức ăn

Mối gỗ khô

Mối gỗ ẩm

Mối đất

Mối gỗ khô là nguyên nhân phá hoại các công trình kiến trúc và các vật dụng gỗ trong nhà bạn. Đúng như tên gọi, mối gỗ khô thường thích xây dựng tổ trong thân gỗ. Chúng phá hoại cho đến khi thanh gỗ mục ruỗng, hư hại nặng nề và không còn giá trị sử dụng thì chúng sẽ tìm đến những cây gỗ khác. Chúng ta nên đề phòng và liên tục kiểm tra những vật dụng gỗ trong nhà và công trình kiến trúc.

Đối với nhóm mối gỗ khô, thức ăn chủ yếu của chúng là các thanh gỗ, vật dụng bằng gỗ, các giấy tờ, cát tông,..

Sở hữu vóc dáng dị thường khoảng tầm 3cm, mối gỗ ẩm là kẻ thù của các công trình văn hóa, di tích lịch sử có tuổi thọ đã hàng trăm năm. Chúng sẽ làm tổ và sinh sống trong các cây gỗ ẩm và phá vỡ hết tất cả các phần tử gỗ cho đến khi chết, mục ruỗng và không còn giá trị.

Thức ăn của loài mối này chủ yếu là các loại thân gỗ để lâu ngày nên bị ẩm ướt như gỗ ở trong các di tích lịch sử, các công trình lâu đời.

Nếu như mối gỗ khô phá hoại các vật dụng gỗ thì mối đất nằm sâu trong lòng đất, phía dưới các nền móng của công trình. Điều này dẫn đến hàng loạt vụ sạt lún gây nguy hiểm cho người. Chúng chọn sống ẩn nấp trong lòng đất bởi lẽ đây là điều kiện hấp dẫn (độ ẩm cao hơn trong gỗ) để chúng phát triển, sinh sôi và nảy nở.

Thức ăn chủ yếu của chúng là các thanh gỗ đã bị mục, các nền móng bê tông trong các công trình, nhà cửa..

 

Trên đây là một vài cách thức nhận biết các loại mối mà công ty Long Quân, địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối tại Quảng Trị mang đến. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn. Hãy theo dõi website Công ty Diệt mối Long Quân để xem thêm những bài biết hay và bổ ích khác.

Chúc các bạn thành công!

>>> XEM THÊM: Dịch vụ diệt mối tại Quảng Trị và những điều bạn cần biết

----------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián, tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Email: longquan@gmail.com

Website: https://dietmoilq.com

Hotline: 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );